Lãnh đạo TP Hội An: Du khách người Colombia không hề trốn khỏi khu cách ly

Tấn Thành - Chí Đại 13/04/2020 11:06

Lãnh đạo UBND TP Hội An khẳng định, du khách người Colombia được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, cả 2 lần đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Đồng thời, người này không có yếu tố dịch tễ nên không phải thuộc diện F1 và đã hoàn thành cách ly 14 ngày.

Lãnh đạo TP Hội An: Du khách người Colombia không hề trốn khỏi khu cách ly

Ông Leyson Smith Santamaria Orjuela.

Cụ thể, sau khi có thông tin về du khách Orjuela, quốc tịch Colombia bỏ trốn khỏi khu cách ly ở TP Hội An, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An khẳng định rằng, ông Orjuela không hề bỏ trốn vì sau khi được đưa xuống cách ly tập trung tại Trường cán bộ Hội Nông dân Việt Nam (thuộc phường Cửa Đại, TP Hội An), ông Orjuela được ngành y tế của TP Hội An lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, cả 2 lần đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Đồng thời, người này không có yếu tố dịch tễ nên không phải thuộc diện F1 và đã hoàn thành cách ly 14 ngày.

Theo ông Sơn, việc thông tin báo chí đưa tin du khách quốc tịch Colombia bỏ trốn là không chính xác, gây hoang mang cho người dân địa phương.

Hiện, chính quyền địa phương đang liên hệ với Đại sứ quán Colombia tại Việt Nam để đưa du khách này về nước.

Trước đó, tối ngày 12/4, trong thông cáo báo chí, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, vào khoảng 19h, ngày 11/4, ông Leyson Smith Santamaria Orjuela (22 tuổi, quốc tịch Colombia, hộ chiếu AV932938, là người đã đi lang thang nhiều nơi, quá hạn tạm trú tại Việt Nam từ ngày 22/2/2020 đến nay) đã trốn khỏi cơ sở cách ly tập trung tại biệt thự du lịch Hoa Cọ (thuộc phường Cẩm Châu, TP Hội An).

Sáng 13/4, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã tìm thấy du khách người Colombia tự ý bỏ đi khỏi nơi cách ly tại TP Hội An.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo TP Hội An: Du khách người Colombia không hề trốn khỏi khu cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO