Lãnh đạo TPHCM thăm và động viên người thân các nạn nhân chết cháy

08/05/2021 12:20

Ngày 8/5, lãnh đạo TPHCM đã cùng MTTQVN TPHCM tới thăm hỏi, hỗ trợ, động viên tinh thần của thân nhân những người bị chết trong vụ hỏa hoạn khiến 8 người chết cách đó ít giờ đồng hồ.

Sáng nay 8/5, ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TPHCM và ông Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã đến trường THCS Lê Anh Xuân (Phường 1, Quận 11, TPHCM) để thăm hỏi các thành viên trong gia đình có 8 người thiệt mạng trong vụ cháy chiều qua 7/5. Được biết, sau khi vụ cháy xảy ra, những thành viên may mắn còn lại trong gia đình được chuyển tới trường THCS Lê Anh Xuân để tạm trú do trường gần gia đình, và các em học sinh cũng đang được nghỉ học. Hiện thi thể các nạn nhân vẫn chưa được gia đình nhận về làm lễ mai táng do đang trong quá trình xét nghiệm nguyên nhân.

Tại đây, lãnh đạo thành phố gửi lời chia buồn, động viên các thân nhân và những người liên quan cố gắng vượt qua nỗi đau. Song song với công việc thăm hỏi động viện, thành phố cũng đang gấp rút điều tra nguyên nhân, kết luận nguyên nhân của vụ việc này. Theo tìm hiểu của chúng tôi, trưa ngày 8/5, hiện trường vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng phong tỏa, kiểm soát để phục vụ công tác khám nghiệm của công an.

Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh thăm hỏi gia đình nạn nhân
Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh thăm hỏi gia đình nạn nhân

Bước đầu, Ban phong trào thuộc Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết đã đề xuất hỗ trợ cho mỗi nạn nhân tử vong là 10 triệu đồng, các nạn nhân bị thương tùy mức độ nặng, nhẹ hoặc hỗ trợ các nhà liền kề bị ảnh hưởng (có 4 hộ liền kề khoảng 22 người, đã được bố trí vào trường Lê Anh Xuân ở tạm) chi hỗ trợ từ 2 đến mức 10 triệu đồng/trường hợp.

Đến 11h ngày 8.5, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành phong tỏa hiện trường, tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy ở căn nhà nằm trong hẻm 47/58/2 đường Lạc Long Quân, phường 1, quận 11, TPHCM làm 8 người tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo TPHCM thăm và động viên người thân các nạn nhân chết cháy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO