Lãnh đạo Triều Tiên tham dự buổi diễn nghệ thuật của Hàn Quốc

Duy Long 03/04/2018 09:00

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un cùng vợ, bà Ri Sol Ju, nằm trong số hàng trăm người ở Bình Nhưỡng tham dự buổi biểu diễn ca nhạc của các ngôi sao K-pop Hàn Quốc tổ chức hôm cuối tuần trước, trong lúc quan hệ giữa hai bên đang có dấu hiệu tan băng.

Lãnh đạo Triều Tiên tham dự buổi diễn nghệ thuật của Hàn Quốc

Lãnh đạo Kim jong-un gặp gỡ các nghệ sỹ Hàn Quốc sau buổi diễn. (Nguồn: AP).

Reuters hôm 2/4 đưa tin, đây là lần đầu tiên lãnh đạo Triều Tiên tham dự buổi biểu diễn của nghệ sỹ Hàn Quốc ở thủ đô Bình Nhưỡng. Nhiều bức ảnh cho thấy ông Kim vỗ tay tán dương sau khi nghe nhiều bài hát và còn tham gia chụp ảnh cùng các nghệ sỹ sau buổi diễn.

"Lãnh đạo của chúng tôi nói rằng trái tim ông thổn thức và cảm động trước hình ảnh người dân được dịp hiểu biết hơn về nền văn hóa của Hàn Quốc, và tán dương một cách thực lòng" - hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin.

Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc Do Jung-whan nói trước báo giới sau buổi diễn rằng, ông Kim Jong-un đã bày tỏ sự hào hứng trong suốt buổi diễn, thậm chí đưa ra nhiều câu hỏi về các bài hát và lời của chúng.

Buổi diễn ca nhạc hôm Chủ nhật vừa qua được đặt tên "Mùa xuân đang tới", diễn ra tại Nhà hát lớn ở thủ đô Bình Nhưỡng. Các nghệ sỹ phía Hàn Quốc tham dự bao gồm các giọng ca kỳ cựu Cho Yong-pil, Lee Sun-hee, ngôi sao nhạc rock Yoon Do-hyun, ca sỹ Baek Ji-young và nhóm nhạc nữ Red Velvet.

Giống như tên của nó, buổi biểu diễn này được tổ chức với mục đích mang một "mùa xuân hòa bình" tới hai miền Triều Tiên. Tuy nhiên, nó diễn ra trùng thời điểm với cuộc tập trận chung thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc, sự kiện mà Bình Nhưỡng thường cho là bước chuẩn bị cho một cuộc "xâm lược".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo Triều Tiên tham dự buổi diễn nghệ thuật của Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO