Lãnh đạo Triều Tiên thăng quân hàm cho các nhà khoa học

Theo TTXVN 13/08/2019 11:22

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đánh giá cao các nhà khoa học vì họ đã mang lại một “bước ngoặt có ý nghĩa to lớn” trong việc củng cố năng lực quân sự của đất nước.

Lãnh đạo Triều Tiên thăng quân hàm cho các nhà khoa học

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái, phía trước) theo dõi vụ thử nghiệm vũ khí chiến thuật mới tại một địa điểm không xác định. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Theo Yonhap, ngày 13/8, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thăng quân hàm cho các nhà khoa học quân sự vì đóng góp của họ trong việc phát triển các loại vũ khí mới và nâng cao năng lực quốc phòng.

Theo KCNA, ông Kim Jong-un đã ký quyết định thăng quân hàm cho 103 nhà khoa học “trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học quốc phòng đã có những đóng góp to lớn đối với hoạt động nâng cao năng lực quân sự nhằm mục đích tự vệ.”

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đánh giá cao các nhà khoa học vì họ đã mang lại một “bước ngoặt có ý nghĩa to lớn” trong việc củng cố năng lực quân sự của đất nước và “giải quyết những vấn đề công nghệ hết sức phức tạp của khoa học quốc phòng vô cùng hiện đại.”

Quyết định trên được đưa ra sau khi Triều Tiên tiến hành bắn thử một số quả tên lửa trong những tuần gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo Triều Tiên thăng quân hàm cho các nhà khoa học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO