Lào Cai: Bắt 2 đối tượng buôn bán người

P.V. 10/05/2016 09:12

Ngày 9/5, Đồn Biên phòng Pha Long, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ 2 đối tượng người Trung Quốc về hành vi mua bán người qua biên giới.

Lào Cai: Bắt 2 đối tượng buôn bán người

Hai đối tượng Giàng Sảo Mìn và Đào Quang Vượng.

Trước đó, Đồn Biên phòng Pha Long nhận được đơn trình báo của ông Sùng A Phía (dân tộc Mông, SN 1971, trú tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) về việc có con gái là S. (SN 1997) bị một số đối tượng người Trung Quốc bắt giữ, tống tiền 30 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo, lực lượng Biên phòng địa phương đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ bắt giữ thành công 2 đối tượng là Giàng Sảo Mìn (SN 1971) và Đào Quang Vượng (SN 1987). Cả hai đều là người Mông, Quốc tịch Trung Quốc. 2 đối tượng khai nhận vào ngày 4/5, khi con gái ông Phía một mực đòi về nhà, các đối tượng đã vờ đồng ý, chủ động liên lạc với gia đình đòi 30 triệu đồng tiền chuộc mới giao người.

Đến ngày hẹn, khi 2 đối tượng giả vờ đưa S. vượt biên về Việt Nam hòng lừa chiếm đoạt số tiền chuộc thì bị lực lượng Biên phòng mai phục, bắt giữ. Qua điều tra ban đầu, trước khi tổ chức tống tiền, các đối tượng đã mua lại S. từ một người phụ nữ (chưa rõ danh tính) với giá 9.500 Nhân dân tệ (khoảng 30 triệu đồng) nhằm mục đích đưa vào các nhà chứa tại Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lào Cai: Bắt 2 đối tượng buôn bán người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO