Lào Cai: Biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu

N. Phượng 27/07/2017 16:25

Ngày 27/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017) và biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu tỉnh Lào Cai.

Văn nghệ chào mừng ngày kỉ niệm.

Ngày Thương binh liệt sỹ (27-7) là sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, dù ở bất cứ giai đoạn lịch sử nào, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để người có công, thân nhân người có công với cách mạng có cuộc sống ổn định về vật chất, vui vẻ về tinh thần. Các chế độ điều dưỡng, chăm sóc sức khoẻ người có công; trang cấp phương tiện, dụng cụ chỉnh hình cho thương binh được quan tâm thực hiện chu đáo, đúng, đủ theo quy định.

Trong gần 4 năm thực hiện Đề án “Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ”, tỉnh Lào Cai đã tìm kiếm, cất bốc, quy tập được 39 hài cốt liệt sỹ; bằng phương pháp thực chứng giám định gen ADN đã thực hiện lấy mẫu sinh phẩm của 54 hài cốt liệt sỹ, đối chiếu với mẫu sinh phẩm của thân nhân đã trả lại danh tính cho 17 liệt sỹ, đáp ứng nguyện vọng của các gia đình liệt sỹ.

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” luôn thu hút sự tham gia của toàn xã hội. Trong gần 10 năm (từ năm 2007 đến nay), Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” toàn tỉnh đã thu được trên 33 tỷ đồng, từ nguồn thu của quỹ và huy động thêm từ xã hội đã hỗ trợ người có công khó khăn về nhà ở, xây mới được 640 nhà, hỗ trợ sửa chữa 139 nhà, tặng 650 sổ tiết kiệm tình nghĩa; các hoạt động phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ và chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng ngày càng lan toả, thể hiện truyền thống, đạo lý tốt đẹp của nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai...

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Vịnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đối với sự hy sinh to lớn của các liệt sỹ, thương binh, anh hùng lực lượng vũ trang, người có công trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy cũng biểu dương những nỗ lực vượt khó, nhiều tấm gương tiêu biểu của các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách đã nỗ lực vượt qua khó khăn, phát huy tốt truyền thống yêu nước giữa đời thường.

Lãnh đạo tỉnh trao Huân chương Độc lập hạng Nhất và hạng Ba cho đại diện 11 gia đình liệt sỹ tiêu biểu.

Tại Lễ kỷ niệm, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Vịnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hà Thị Nga đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất và hạng Ba cho đại diện 11 gia đình liệt sỹ tiêu biểu; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 70 người có công tiêu biểu trên địa bàn. 15 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc người có công, xã hội hóa công tác chăm sóc người có công cũng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lào Cai: Biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO