Lào Cai điều động cán bộ y tế tuyến tỉnh về công tác tại khu cách ly tập trung

Theo VOV 02/04/2020 11:29

Sở Y tế Lào Cai đã điều động bổ sung cán bộ y tế tuyến tỉnh tham gia đảm bảo công tác y tế tại khu cách ly tập trung của tỉnh.

Lào Cai điều động cán bộ y tế tuyến tỉnh về công tác tại khu cách ly tập trung

Cán bộ y tế tuyến tỉnh tham gia đảm bảo công tác y tế tại khu cách ly tập trung.

Nhằm ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến mới, Sở Y tế Lào Cai đã điều động bổ sung cán bộ y tế tuyến tỉnh tham gia đảm bảo công tác y tế tại khu cách ly tập trung của tỉnh do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quản lý.

Trong đợt bổ sung lần này, 5 cán bộ y tế được điều động sẽ thực hiện nhiệm vụ từ ngày 1/4. Khi tham gia công tác y tế, các cán bộ này có nhiệm vụ tổ chức tiếp đón và lập danh sách người được đưa đến cách ly; lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm xác định Covid-19; ghi nhận thông tin về địa chỉ gia đình, nơi lưu trú, số điện thoại cá nhân; tên người và số điện thoại để liên hệ khi cần thiết.

Bên cạnh đó, hướng dẫn người được cách ly các biện pháp tự phòng bệnh và phòng lây nhiễm cho người khác; theo dõi tình trạng sức khỏe và đo thân nhiệt người được cách ly ít nhất 2 lần một ngày. Ghi nhận kết quả vào mẫu theo dõi sức khoẻ của người được cách ly; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống lây nhiễm cho cán bộ y tế theo quy định của Bộ Y tế khi tiếp xúc với người được cách ly...

Khu cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai quản lý hoạt động từ ngày 4/2, là nơi cách ly dành cho những người Việt Nam đi lao động, học tập từ nước ngoài, nơi có dịch Covid-19 trở về. Từ ngày bắt đầu thành lập, nhiệm vụ chăm sóc y tế tại đây được giao cho các đơn vị y tế tuyến huyện là bệnh viện đa khoa Bảo Thắng, Bảo Yên, Văn Bàn... đảm nhiệm. Cùng với đó, Sở Y tế đã quyết định bổ sung danh sách đội điều trị dã chiến gồm 25 người từ các đơn vị y tế tuyến tỉnh luân phiên nhau tùy theo tình hình dịch bệnh.

Hiện khu cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai quản lý có 193 trường hợp đang được cách ly. Do số lượng người ra vào khu cách ly vẫn liên tục diễn ra, vì vậy việc luân phiên thay đổi cán bộ y tế sẽ tạo điều kiện để các cán bộ y tế được nghỉ ngơi sau thời gian dài phục vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lào Cai điều động cán bộ y tế tuyến tỉnh về công tác tại khu cách ly tập trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO