Lào Cai: Phát động hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn

Nguyễn Phượng 19/09/2020 09:00

Hưởng ứng Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động và tổ chức trên phạm vi toàn cầu “Cùng hành động để thay đổi thế giới”, vừa qua tỉnh Lào Cai đã tổ chức Lễ phát động “hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn và trao giải môi trường năm 2020”.

Các tổ chức ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh Lào Cao ký kết bảo vệ môi trường
Chương trình “Cùng hành động để thay đổi thế giới” nhằm kêu gọi các quốc gia cùng nhau hành động các hoạt động bảo vệ môi trường, thu gom, tái chế rác thải, từ chối sử dụng các sản phẩm nhựa để tạo nên một sự thay đổi lớn cho môi trường toàn cầu. Để hưởng ứng Chiến dịch, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Kế hoạch số 235/KH-UBND ngày 01/9/2020 chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương tham gia hưởng ứng sự kiện này dưới nhiều hình thức khác nhau.

Tỉnh Lào Cai những năm gần đây đang phát triển mạnh về công nghiệp, thương mại, du lịch. Cùng với sự tăng trưởng về kinh tế, tỉnh Lào Cai cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức về môi trường. Đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp với nhiều loại hình sản xuất đặc thù như khai thác chế biến khoáng sản, sản xuất phân bón, hóa chất…Với chủ trương “Phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường và không thu hút đầu tư bằng mọi giá”. Trong những năm qua, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh luôn được tỉnh Lào Cai quan tâm và chỉ đạo triển khai.

Tỉnh Lào Cai đã quan tâm xử lý chất thải rắn

Tại lễ phát động, bà Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức để cộng đồng, doanh nghiệp, người dân cùng có trách nhiệm trong công tác BVMT. Trong các hoạt động công nghiệp, nông nghiệp, du lịch phải khai thác và sử dụng tài nguyên hợp lý. Từng bước đổi mới công nghệ sản xuất, xử lý môi trường trong công nghiệp nhằm tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường, kiểm soát và xử lý triệt để chất thải. Trong sản xuất nông nghiệp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sạch vào toàn bộ quy trình sản xuất, kiểm soát quản lý việc sử dụng, thu gom, xử lý bao bì thuốc bảo vệ thực vật, xử lý chất thải trong chăn nuôi.

Các cấp, các ngành, địa phương chủ động tham mưu, giải quyết kịp thời, dứt điểm các vấn đề môi trường bức xúc trên địa bàn quản lý. Đặc biệt đối với KCN Tằng Loỏng cần tập trung sớm đầu tư hoàn thiện hạ tầng thu gom, xử lý chất thải; các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện các giải pháp về bảo vệ môi trường.

Tỉnh Lào Cai khen thưởng các tổ chức, cá nhân có sáng kiến trong việc bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, mỗi người hãy hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” bằng những việc đơn giản, từ những hành động nhỏ nhất như phân loại, tái chế, tái sử dụng chất thải, sử dụng tiết kiệm nguyên nhiên liệu; cùng tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường tại gia đình, cơ quan, khu dân phố... Trồng thêm nhiều cây xanh; tuyên truyền, vận động mọi người trong gia đình, cơ quan, cộng đồng cùng có ý thức bảo vệ môi trường, đồng thời lên án những hành vi gây ô nhiễm môi trường, thói quen sử dụng lãng phí tài nguyên, năng lượng... Trong dịp này UBND tỉnh Lào Cai đã trao giải “sáng kiến bảo vệ môi trường năm 2020” cho 15 đơn vị, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lào Cai: Phát động hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO