Lao xe máy vượt đèn đỏ như 'tên bắn', thanh niên phải trả giá cực đắt

22/12/2021 08:44

Nam thanh niên điều khiển xe máy vượt đèn đỏ với tốc độ cao để rồi không kịp xử lý khi gặp xe băng ngang và phải hứng chịu một cái giá rất đắt…

Vượt đèn đỏ với tốc độ "như tên bắn", thanh niên đi xe máy trả giá cực đắt (Video: Camera giao thông).

Tính huống giao thông được camera hành trình từ một xe ô tô ghi lại, cho thấy khoảnh khắc một nam thanh niên điều khiển xe máy bất ngờ phóng vọt lên với tốc độ, vượt qua đèn đỏ, suýt chút nữa bị một chiếc xe container đang chuyển hướng tông phải.

May mắn, tài xế chiếc xe container này đã kịp thời phanh lại để tránh xảy ra va chạm. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười lần thứ 2 với thanh niên đi xe máy.

Sau khi tránh được chiếc xe container đầu tiên, nam thanh niên này đã không kịp thời xử lý khi gặp phải một xe container thứ hai đang băng ngang qua đường. Tốc độ di chuyển quá nhanh khiến thanh niên này va chạm mạnh vào phần hông xe container. Hậu quả khiến chiếc xe máy nát bét sau vụ va chạm, còn thanh niên bị thương nguy kịch đến tính mạng.

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã khiến nhiều người chứng kiến phải rùng mình với tình huống vượt đèn đỏ không khác gì tự sát của nam thanh niên trong tình huống này.

"Đường toàn xe container như vậy mà cũng liều lĩnh vượt đèn đỏ cho được? Nhìn đường này thì đi từ từ qua ngã tư, theo đúng tín hiệu đèn đã thấy đáng sợ rồi, không hiểu nam thanh niên này nghĩ gì trong tình huống này?", một cư dân mạng bình luận sau khi xem đoạn clip.

"Phóng như thế này thì phải 100 km/h là ít. Đã vượt đèn đỏ sai luật rồi lại còn phóng quá nhanh. Đi như thế này thì khác nào phó mặc cho số phận, chứ làm sao mà xử lý được trong tình huống này?", một người dùng Facebook bình luận.

"Chỉ nhìn qua clip thôi cũng thấy rùng mình. Trong trường hợp này không tông vào thân xe container mà tông vào người đi xe máy khác thì chắc chắn không ít người bị vạ lây. Tôi nghĩ rằng với tốc độ như thế này thì thậm chí đủ sức tông lật một chiếc xe con nếu va chạm ngang hông", một cư dân mạng khác nhận xét.

Chiếc xe máy tan nát sau vụ va chạm mạnh (Ảnh: OTS).

Một số người cho rằng nam thanh niên đã sử dụng rượu, bia hoặc chất kích thích nên mới điều khiển xe máy một cách liều lĩnh như vậy.

Trong khi đó, nhiều cư dân mạng thắc mắc rằng toàn bộ tình huống xảy ra đã được camera giám sát ghi lại, thì liệu tài xế chiếc xe container có phải chịu trách nhiệm gì trong tình huống va chạm này hay không, khi mà thanh niên đã vi phạm luật, vượt đèn đỏ với tốc độ cao và tự đâm vào chiếc xe container đang đi đúng luật.

Nhiều người cũng hy vọng rằng tình huống giao thông này sẽ là một bài học đáng nhớ và lời cảnh tỉnh cho những ai có thói quen vượt đèn đỏ khi di chuyển trên đường.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển xe ô tô sẽ bị xử phạt từ 3 triệu đến 5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng đối với hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. Với người đi xe mô tô, xe máy (kể cả xe máy điện), mức xử phạt đối với hành vi như trên là từ 600.000 đến 1 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng. Mức xử phạt đối với người đi xe đạp là 100.000-200.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lao xe máy vượt đèn đỏ như 'tên bắn', thanh niên phải trả giá cực đắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO