Lắp camera thông minh tại 300 chốt giao thông

Thành Luân 12/09/2016 09:21

TP HCM có kế hoạch lắp hệ thống giám sát, quản lý giao thông thông minh tại 300 chốt giao thông trên địa bàn thành phố trong năm nay.

Đây là các giao lộ lớn, có mật độ lưu thông cao, cũng như thường xuyên xảy ra kẹt xe vào giờ cao điểm. Điều hành các camera quản lý giao thông này là Trung tâm Giám sát, điều khiển giao thông thông minh.

Theo bà Võ Thị Trung Trinh – Phó GĐ Sở Thông tin-Truyền thông (TT-TT) TP thì việc triển khai thí điểm hệ thống giao thông thông minh sẽ được thực hiện đầu tiên trên tuyến đường Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ.

Sau đó, sẽ bổ sung, hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu cho 300 chốt giao thông như kế hoạch đề ra.

Việc lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông sẽ được thực hiện đồng thời với kế hoạch xây dựng cơ sở dữ liệu GIS về hạ tầng giao thông.

Ngoài ra, thành phố cũng đầu tư các công cụ thu thập, tích hợp, lưu trữ và cung cấp dữ liệu giao thông đô thị theo thời gian.

Cũng theo bà Trinh, để ứng phó với ngập nước đô thị - một vấn đề nan giải nhiều năm nay của đô thị lớn nhất nước thì thành phố cũng sẽ cho xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu mạng lưới thoát nước trên nền số hóa, kết hợp với việc ứng dụng CNTT trong công tác giảm ngập và ứng phó với biến đổi khí hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lắp camera thông minh tại 300 chốt giao thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO