Lập đường dây nóng xử lý nhanh các vi phạm về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

P.V 22/03/2021 08:00

Cục Trẻ em (Bộ LĐTBXH), Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) và TikTok Việt Nam đã thống nhất lập đường dây nóng (hotline) hoạt động 24/7 giữa 3 đơn vị để xử lý nhanh những hiện tượng gây độc hại với trẻ em trên không gian mạng.

Là đơn vị được Bộ Thông tin và Truyền thông giao trực tiếp soạn thảo Đề án “Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021-2025”, Cục An toàn thông tin cùng với Cục Trẻ em đã làm việc với đại diện Công ty TNHH công nghệ TikTok Việt Nam. Các đơn vị đã thống nhất thiết lập đường dây nóng, thường xuyên trao đổi, cập nhật những thông tin, vụ việc xảy ra trên các kênh TikTok nhằm xử lý nhanh những nội dung đưa thông tin độc hại với trẻ em.

Trước đó, vào tháng 3/2020, Cục An toàn thông tin và Cục Trẻ em đã ký kết kế hoạch phối hợp về bảo vệ và hỗ trợ trẻ em trên không gian mạng. Kế hoạch hướng tới mục tiêu tăng cường phối hợp chỉ đạo, triển khai có hiệu quả các giải pháp bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Nhiều nội dung hoạt động được hai cơ quan phối hợp thực hiện như: Khảo sát, đánh giá tác động của môi trường mạng; xây dựng, hướng dẫn về bộ tiêu chí bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; xây dựng mạng lưới bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng để kết nối các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cùng hoạt động vì trẻ em...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lập đường dây nóng xử lý nhanh các vi phạm về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO