Lập Trung tâm giải pháp nguồn nhân lực CNTT Quang Trung

27/08/2016 18:03

Ngày 27/8, tại tòa nhà SaigonTech (Lô 14, Công viên Phần mềm Quang Trung, TP HCM) đã diễn ra Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa SaigonTech, Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) và quận 12 về việc “Thành lập Trung tâm giải pháp nguồn nhân lực CNTT Quang Trung”.

Ký kết thành lập Trung tâm giải pháp nguồn nhân lực CNNT Quang Trung.

Phát biểu tại đây, đại diện Ban tổ chức, chia sẻ: Cách đây hơn 15 năm, ông Nguyễn Thiện Nhân, lúc đó là Phó Chủ tịch UBND TP HCM đã đề xuất xây dựng mô hình Công viên phần mềm này.

Để thực hiện thành công, ông đã cùng với các cộng sự và các chuyên gia đi tìm hiểu, nghiên cứu tại các nước Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia,… những nước có nền công nghệ phát triển và nhiều điểm tương đồng với Việt Nam để tìm hiểu xem mô hình nào phù hợp với mình nhất, tìm hiểu cách thức thực hiện của các nước bạn.

Sau khi tìm hiểu rất kỹ, ông Nguyễn Thiện Nhân cùng các cộng sự, bắt tay vào viết đề án, trình Thường trực Thành ủy, UBND TP.

Mặc dù thời gian đầu còn gặp nhiều khó khăn do điều kiện về cơ sở vật chất, đặc biệt là về công nghệ thông tin, khoa học hồi đó còn rất hạn chế nhưng chỉ một thời gian không lâu mô hình đã vận hành tốt, đem đến hiệu quả rất thiết thực.

Đến nay, QTSC được đánh giá là mô hình hiệu quả nhất cả nước, QTSC đã cụ thể hóa được các chủ trương của Đảng và Nhà nước trong xây dựng nền kinh tế tri thức, đón đầu xu thế phát triển của thế giới.

Trung tâm giải pháp nguồn nhân lực CNTT Quang Trung (ISC - Quang Trung) ra đời với mong muốn mang đến những giải pháp hiệu quả và thực tiễn nhất trong vấn đề bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng, có khả năng thực hành và vận dụng kiến thức cao.

Với tiêu chí nắm bắt nhu cầu và luôn cập nhật, ISC - Quang Trung giúp học viên bổ sung và nâng cao những kỹ năng thực hành, các kinh nghiệm cần thiết đáp ứng cho yêu cầu công việc tại các dự án CNTT, góp phần giải quyết bài toán thiếu hụt nhân lực CNTT trước mắt và lâu dài cho Việt Nam, trở thành cầu nối hữu hiệu giữa các trường ĐH-CĐ và các đơn vị sử dụng nhân lực của ngành CNTT.

Cùng ngày, SaigonTech cũng đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập trường SaigonTech, Lễ Tốt nghiệp trao Bằng AAS (Associate of Applied Science) cho các sinh viên Khóa XII năm 2016 và phối hợp với QTSC trao 100 suất học bổng CNTT trị giá 70 tỷ đồng cho quận 12 nhằm hỗ trợ các gia đình chính sách của quận, cũng như tạo điều kiện cho con em của quận được tham gia học tập tại SaigonTech và trao tặng 1 tỷ đồng cho quỹ hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương của Quận 12.

Quốc Định

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lập Trung tâm giải pháp nguồn nhân lực CNTT Quang Trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO