Lật tàu tại Bạc Liêu: Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo cứu nạn tại hiện trường

Theo Baochinhphu 06/04/2017 18:01

Ngay sau vụ chìm tàu chở 39 người tại Bạc Liêu, công tác cứu nạn được triển khai tích cực. Lực lượng cứu hộ cứu được 25 người khỏe mạnh hoàn toàn, 14 người bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu, đã có 2 nạn nhân nữ tử vong.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Minh Khái vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hải thăm hỏi, động viên những người gặp nạn đang điều trị. Ảnh Laodong.vn.

TTXVN đưa tin, sau khi xảy ra vụ tai nạn trên biển Ghềnh Hào, Bạc Liêu, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bạc Liêu Lê Minh Khái, cùng các ngành chức năng đã có mặt tại hiện trường, đã chỉ đạo các ngành liên quan tích cực triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn; đồng thời phải có chính sách hỗ trợ, thăm hỏi gia đình nạn nhân bị nạn, bị thương.

Cùng với đó, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu chỉ đạo ngành chức năng khẩn trương điều tra, tìm ra nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn trên.

Theo thông tin ban đầu, ông Nguyễn Bình Tân, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết, vào khoảng 10h ngày 6/4, khi tàu cá mang biển số BL 93322 do bà Nguyễn Thị Lời làm chủ, tài công Doãn Thanh Nam (sinh năm 1982, ngụ ấp 2, thị trấn Ghềnh Hào, con bà Lời) điều khiển, đang chở 39 người tham gia lễ hội Nghinh ông, khi tàu chạy ra cách cửa biển Ghềnh Hào, huyện Đông Hải khoảng 2 km, thì gặp phải sóng to, gió lớn, xảy ra chìm tàu.

Ngay sau đó, công tác cứu hộ được triển khai tích cực. Tính đến 14 giờ cùng ngày, tất cả các người bị nạn đã được cứu hộ, đưa lên bờ.

Trong đó, 25 người khỏe mạnh hoàn toàn, 14 người bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu, đã có 2 nạn nhân nữ tử vong (là học sinh trường Trung học phổ thông tại thị trấn Gành Hào, chưa rõ danh tính).

Ông Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND huyện Đông Hải, địa phương đang cử đoàn đến thăm hỏi, động viên gia đình có người bị nạn. Bước đầu, tỉnh, huyện, ngành chức năng hỗ trợ cho gia đình có người tử vong 16,5 triệu đồng, 8 triệu đồng đối với nạn nhân bị thương.

Ông Ngô Thành Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu, nguyên nhân tai nạn bước đầu được xác định là do tàu gặp phải sóng to, gió lớn, tàu chở quá tải, tài công có dấu hiệu không chấp hành nghiêm các quy định an toàn giao thông đường thủy. Đặc biệt, tàu gặp nạn trên không nằm trong đoàn tàu của Ban tổ chức lễ hội.

Được biết, từ ngày 4-6/4, tại cửa biển Ghềnh Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu diễn ra lễ hội Nghinh Ông lần thứ 14. Đến sáng nay diễn ra lễ chính, khi tàu BL 93322 cùng hàng tàu cá tham gia ra biển rước Ông, thì xảy ra vụ tai nạn.

Ông Nguyễn Bình Tân, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết, thông tin một số báo mạng đưa sự cố tàu có hơn 100 người bị nạn trên biển là không chính xác.

Báo Lao động cho biết, đến 16 giờ chiều nay, lực lượng cứu nạn vẫn đang tích cực tìm kiếm. Chủ tàu và tài công không xác định được bao nhiêu người đi trên chiếc tàu bị nạn. Bạc Liêu cũng chính thức đề nghị thông báo rộng rãi tàu bị nạn để gia đình có con, em tham gia Lễ hội Nghinh Ông tại Gành Hào kiểm tra, liên hệ với con em mình.

Liên quan đến vụ việc, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện số 476/CĐ-TTg về việc tổ chức cứu nạn vụ chìm tàu trên sông Ghềnh Hào, tỉnh Bạc Liêu.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, nắm thông tin xác định các nạn nhân còn mất tích (nếu có) triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn kịp thời. Tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên kịp thời đối với các gia đình có người thân bị chết và cứu chữa, chăm sóc sức khỏe chu đáo đối với những người được cứu sống; chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu và cơ quan chức năng chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn và sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn khi cần thiết.

Bộ Giao thông vận tải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, rà soát, quản lý chặt chẽ các phương thiện tham gia hoạt động đường thủy nội địa và trên biển đúng quy định, đảm bảo an toàn không để xảy ra vụ việc tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lật tàu tại Bạc Liêu: Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo cứu nạn tại hiện trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO