Lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân trong xây dựng đô thị văn minh

Nguyễn Phượng 21/07/2022 16:40

Ngày 21/7, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường đã chủ trì hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo hướng dẫn nội dung, quy trình lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng đô thị văn minh và dự thảo hướng dẫn thực hiện xây dựng đô thị văn minh.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Thị Vân Anh, cần phải làm rõ mục đích yêu cầu xây dựng đô thị văn minh và việc lấy ý kiến người dân phải đảm bảo khách quan và mang tính xây dựng.

Việc lấy ý kiến của người dân là tác động để tất cả các cơ quan nhà nước làm tốt công tác dân vận chính quyền. Ngoài ra, đồng chí cũng đề nghị phải thống nhất tên gọi các đơn vị dân cư.

Ông Đinh Hạnh phát biểu tại hội nghị góp ý.
Ông Đinh Hạnh phát biểu tại hội nghị góp ý.

Ông Đinh Hạnh, Chủ nhiệm hội đồng tư vấn kinh tế, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố kiến nghị phải có một số đề xuất mới, đề xuất khác với các văn bản đã quy định. Cụ thể, phải có văn bản hướng dẫn riêng của Hà Nội về tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận thủ đô văn minh, trong đó, phải nói rõ tiêu chí xây dựng thủ đô văn minh, thế nào là thủ đô văn minh, trách nhiệm của các cấp chính quyền, các cơ quan quản lý và các tổ chức chính trị-xã hội…

Ông cũng đề xuất nên lấy ý kiến các tầng lớp nhân dân theo các nhóm khác nhau như: Nhân dân lao động, công nhân, thương nhân; Công nhân, viên chức nhà nước; Trí thức sống trên địa bàn TP Hà Nội; Người nước ngoài sống trên địa bàn Hà Nội…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Sỹ Trường khẳng định việc Mặt trận tham gia xây dựng đô thị văn minh nhằm phát huy vai trò chủ thể của người dân và kết quả xây dựng đô thị văn minh cũng nhằm phục vụ đời sống của người dân.

Tuy nhiên, việc lấy ý kiến đòi hỏi bản lĩnh, trách nhiệm, sâu sát của hệ thống Mặt trận để ý kiến người dân đến với các cấp chính quyền, đảm bảo quyền lợi của người dân.

Dự thảo hướng dẫn nội dung, quy trình lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng đô thị văn minh nhằm khẳng định vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng đô thị văn minh; nâng cao trách nhiệm của MTTQ và các tổ chức thành viên trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng đô thị văn minh và tổ chức đánh giá, công nhận kết quả xây dựng đô thị văn minh tại các địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân trong xây dựng đô thị văn minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO