Lễ bế giảng ngập tràn ‘Vitamin hạnh phúc’

Thu Hương 06/06/2020 09:34

Ngày 5/6, trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ bế giảng năm học 2019-2020. Đây là ngôi trường “về đích” sớm nhất cả nước trong năm học này.

Lễ bế giảng ngập tràn ‘Vitamin hạnh phúc’

Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành cô Nguyễn Thị Thu Anh.

Trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành được biết đến là ngôi trường đầu tiên của cả nước triển khai hình thức dạy học trực tuyến cho học sinh. Ngay sau kỳ nghỉ Tết, thực hiện chủ trương của thành phố Hà Nội về việc nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh Covid-19, trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành đã xây dựng phương án để học sinh có thể học tại nhà theo hình thức online.

Điều đặc biệt là tất cả các môn học đều được dạy online theo thời khóa biểu, giống như dạy học trực tiếp trước khi có dịch Covid-19.

Nhờ sử dụng tốt phần mềm đã được mua bản quyền riêng cho tất cả giáo viên và học sinh nên trong giờ học, giáo viên dễ dàng tương tác với học trò để truyền thụ kiến thức mới và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh. Lớp học online vẫn sôi nổi như trên lớp học trực tiếp, học sinh hỏi thầy cô những phần chưa hiểu, trao đổi với bạn để hoàn thành nhiệm vụ học tập.

Nhờ áp dụng phương pháp học này, nên ngay sau khi hết giãn cách, các trường bắt đầu đi học trở lại, cũng là lúc các em học sinh của trường Nguyễn Tất Thành đã hoàn thành chương trình năm học, bắt đầu ôn tập, kiểm tra học kỳ hai theo hình thức trực tiếp tại trường.

Kết quả đánh giá năm học này cho thấy chất lượng học sinh của nhà trường vẫn được đảm bảo, với 93,31% học sinh đạt lực học giỏi, tỉ lệ hạnh kiểm tốt là 99,58%.

Bên cạnh thành tích đáng nể về việc hoàn thành chương trình học theo đúng kế hoạch, không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong thời gian thực hiện dãn cách xã hội, thầy và trò Trường Nguyễn Tất Thành còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa cho học sinh, với mục tiêu lan tỏa hạnh phúc trong mái ấm Nguyễn Tất Thành, để từ đây lan tỏa hạnh phúc và thể hiện trách nhiệm với cộng đồng.

Cuộc thi sáng tạo chủ đề “Vitamin hạnh phúc” đã được triển khai, tạo được hiệu ứng rất tốt trong đối với giáo viên, học sinh trường Nguyễn Tất Thành nói riêng và cộng đồng nói chung.

Trong lá thư gửi học sinh, cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Anh nhắn nhủ học trò của mình: “Mỗi ngày, chúng ta hãy cùng nhau làm thật nhiều việc tốt các con nhé! Đó là những cử chỉ ấm áp, những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc gia đình, người thân, bạn bè và cộng đồng. Mỗi hành động đẹp đẽ đó là một “vitamin hạnh phúc” các con ạ! (... ) Với khả năng sáng tạo và trái tim ấm áp của mình, cô tin các con cũng sẽ làm ra rất nhiều “vitamin hạnh phúc”.

Lễ bế giảng ngập tràn ‘Vitamin hạnh phúc’ - 1

Học sinh tham dự triễn lãm cuộc thi sáng tạo “Vitamin hạnh phúc”.

Sự lan tỏa của Vitamin hạnh phúc cũng đã thúc đẩy Dự án “Vì cộng đồng” mùa thứ 5 của Nhà trường chính thức được khởi động. Nhiều năm qua, Dự án vì cộng đồng của nhà trường đã được triển khai để quyên góp xây phòng học, nhà vệ sinh, nhà tắm cho các em nhỏ ở vùng cao.

Lần này, trong hành trình tri ân, thầy và trò trường Nguyễn Tất Thành cũng đã tới “tuyến đầu” của lực lượng chống dịch: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 1 và cơ sở 2. Trường Nguyễn Tất Thành đã trao tặng phần quà chung là 50 triệu đồng, ngoài ra còn gửi tặng quà riêng tới 636 cán bộ, nhân viên của bệnh viện, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Những món quà đã thay cho lời tri ân sâu sắc của thầy và trò dưới mái trường mang tên Bác gửi gắm đến các cán bộ, các y, bác sĩ đã hết lòng vì cộng đồng trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ bế giảng ngập tràn ‘Vitamin hạnh phúc’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO