Lễ Bế mạc SEA Games 32: Lời chia tay ấn tượng

G.Bảo 18/05/2023 06:59

Theo tin từ Tổng cục Thể dục Thể thao cập nhật, tối 17/5, trên sân vận động quốc gia Campuchia ((Morodok Techo) đã diễn ra Lễ bế mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32), khép lại kỳ Đại hội thành công và để lại nhiều dấu ấn đậm nét với bạn bè quốc tế về xứ sở Chùa Tháp thân thiện, mến khách. Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã tới dự và nói lời tạm biệt tới các đoàn tham dự.

Theo nguồn tin, Lễ bế mạc diễn ra ngắn gọn, đơn giản nhưng vẫn toát lên được sự trang trọng thông qua những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc. Trong đó, điểm nhấn gây ấn tượng mạnh với bạn bè quốc tế là hình ảnh hai linh vật gồm thỏ đực Borey và thỏ cái Rumduol bay lên không trung chào tạm biệt khán giả. Bên dưới, các nghệ sĩ biểu diễn võ thuật cổ truyền bokator, hay những điệu múa Hoàng gia Campuchia.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Chủ tịch Liên đoàn thể thao Đông Nam Á Thong Khon đã gửi lời cảm ơn tới Campuchia về sự thành công của Đại hội. Đồng thời hẹn gặp lại ở SEA Games 33 sẽ được tổ chức ở Thái Lan.

Màn bắn pháo hoa rực rỡ đã thay lời chia tay của nước chủ nhà, hẹn gặp lại tại SEA Games 32 Thailan. Ảnh: Nam Trần/Trang điện tử TCTDTT.

Khép lại chương trình nghệ thuật, Thủ tướng Hun Sen đã tuyên bố bế mạc SEA Games 32, lúc này trên bầu trời xuất hiện những giọt nước rơi xuống ngọn đuốc, để nó dần tắt như một lời khẳng định SEA Games 32 đã kết thúc thành công trên nhiều phương diện. Cùng với đó là Lá cờ Hội đồng Ủy ban Olympic Đông Nam Á cũng được kéo xuống, sau đó được đại diện chủ nhà trao cho Thái Lan - nước đăng cai Đại hội tiếp theo tháng 12/2025.

Ngay sau phần diễu hành của các đoàn tham dự SEA Games, nước chủ nhà đã điểm lại những sự kiện đáng nhớ ở Đại hội, công bố các VĐV tiêu biểu. Cụ thể, sau hơn 20 ngày tranh tài ở 37 môn thể thao, 581 nội dung, của hơn 12.400 thành viên các đoàn thể thao, SEA Games 32 kết thúc thành công. VĐV giành nhiều huy chương nhất SEA Games 32 là nữ kình ngư 18 tuổi của Thái Lan Kamonchanok Kwanmuang với 9 huy chương nhưng chỉ có 1 HCV.

Tại SEA Games 32 có 8 VĐV giành từ 4 HCV trở lên, trong đó có tới 6 kình ngư của Singapore là: Quah Ting Wen, Quah Zheng Wen, Quah Jing Wen, Jonathan Tan, Letitia Sim và Gan Ching Hwee và 2 VĐV là Nguyễn Thị Oanh và Pal Chhor Raksmy (Campuchia).

Hai người được chọn là Ting Wen và Raksmy. Ting Wen là VĐV giành nhiều HCV nhất SEA Games với 6 HCV, trong đó có 4 HCV ở nội dung cá nhân, 2 HCV đồng đội. Raksmy - VĐV của nước chủ nhà giành 4 HCV ở nội dung biểu diễn của môn Vovinam

Khép lại kỳ SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam kết thúc Đại hội với lần đầu tiên ở vị trí số một bảng tổng sắp khi thi đấu ở nước ngoài khi giành 136 HCV, 105 HCB và 118 HCĐ, phá 14 kỷ lục SEA Games. Đoàn cũng đạt hiệu suất cao nhất với tỷ lệ số HCV trên tổng huy chương đạt 38%, so với đoàn nhì Thái Lan 35%.

Đoàn Thể thao Việt Nam diễu hành trên sân vận động Morodok Techo trong Lễ bế mạc SEA Games 32. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN.

Campuchia khép lại lần đầu tổ chức SEA Games với lời cảm ơn các nước trong khu vực. Có thể nói, nước chủ nhà đã tổ chức kỳ Đại hội thành công rực rỡ, với những dấu ấn như miễn phí ăn ở của các đoàn tham dự, hay độ phủ sóng lớn của các môn thi do chủ nhà miễn phí bản quyền truyền hình. Chủ nhà khép lại SEA Games với vị trí thứ tư toàn đoàn, cao nhất lịch sử.

Lễ bế mạc SEA Games 32 được bắt đầu với màn biểu diễn nghệ thuật với tên gọi "See you again" (Hẹn gặp lại). Ảnh: Minh Quyết/TTXVN.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ Bế mạc SEA Games 32: Lời chia tay ấn tượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO