Lễ cầu siêu tại tượng đài Chiến thắng B52 ở Hà Nội

Lan Hương 22/12/2017 16:05

Ngày 22/12, Uỷ ban Hoà bình Thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban hòa bình Việt Nam và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức đặt hoa, dâng hương tại Tượng đài Chiến thắng B52 phố Khâm Thiên, Hà Nội và Lễ cầu cho Quốc thái dân an, cầu siêu cho các liệt sỹ Việt Nam và quốc tế đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam và các nạn nhân vô tội bị thiệt mạng trong đợt thảm sát B52 năm 1972 tại Hà Nội.

Lễ cầu siêu tại tượng đài Chiến thắng B52 ở Hà Nội

Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu cùng các tăng ni, phật tử, đại biểu tại Lễ cầu siêu tại chùa Bà đá, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu khẳng định: “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” là một trong những chiến thắng vĩ đại của dân tộc Việt Nam ở thế kỷ 20, khẳng định chân lý “Không có gì quý hơn độc lập tự do” của Bác Hồ.

Với thắng lợi này, quân và dân ta đã viết tiếp những trang sử vàng chiến công chói lọi trong lịch sử chống giặc ngoại xâm; là chiến thắng của sức mạnh chính trị, tinh thần đoàn kết, ý chí kiên cường, bất khuất, lòng dũng cảm và trí tuệ của dân tộc Việt Nam.

Lễ cầu siêu, thắp nến tri ân và dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ Việt Nam và quốc tế đã hy sinh anh dũng để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam cùng các nạn nhân vô tội bị thiệt mạng trong đợt thảm sát bom B52 tại Hà Nội là hoạt động có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục lòng yêu nước, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của chúng ta đối với các anh hùng liệt sĩ và những người đã khuất.

“Chúng ta cùng nguyện cầu cho anh linh các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do, vì thống nhất đất nước và đồng bào không may tử nạn vì bom B52 ở cõi vĩnh hằng được siêu sinh tịnh độ; cầu cho mưa hòa gió thuận, nước thịnh dân an, thế giới hòa bình, nhân dân lạc nghiệp, Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thăng Long-Hà Nội muôn thuở vững bền” - Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ cầu siêu tại tượng đài Chiến thắng B52 ở Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO