Lễ cúng thần sâm Ngọc Linh ở Quảng Nam

Tấn Thành 04/09/2020 12:48

Ngày 3/9, rất đông đồng bào là người Xê Đăng ở xã Trà Linh, huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức nghi lễ cúng khánh thành và rước thần sâm Ngọc Linh tại Miếu thờ thần sâm ở làng Kon Pin thôn 2 xã Trà Linh.

Người dân dâng lễ tại đền thờ sâm Ngọc Linh.

Tại đây, đại diện các trưởng làng trồng sâm và người dân ở huyện Nam Trà My đã đến dự và tham gia cúng rước thần sâm. Lễ vật gồm có 1 cây sâm Ngọc Linh 10 năm tuổi và gà, rượu cần...

Mục đích của việc cúng thần sâm Ngọc Linh là tưởng nhớ đến các vị hiền tổ đã khai sáng ra vùng đất và khởi xướng cho việc trồng cây sâm Ngọc Linh được cho là cây dược liệu quý của vùng đất này; Cầu mong cho mưa thuận gió hòa, cho sâm Ngọc Linh xanh tốt, vươn xa trên khắp thế giới đem về cuộc sống ấm no cho dân làng.

Miếu thờ thần sâm là công trình tâm linh được xây dựng theo nguyện vọng của đồng bào trồng sâm Ngọc Linh huyện Nam Trà My. Diện tích hơn 5.000 m2, kinh phí hơn 1 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa 100%.

Toàn huyện Nam Trà My có hơn 1.500 hộ gia đình và 5 doanh nghiệp trồng sâm Ngọc Linh tại 7 xã được cấp chỉ dẫn địa lý với diện tích gần 2.000ha.

Sâm trồng trên đỉnh Ngọc Linh của xã Trà Linh, huyện Nam Trà My.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ cúng thần sâm Ngọc Linh ở Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO