Lễ đăng quang của Vua Charles III sẽ diễn ra vào tháng 5/2023

K.Huyền (tổng hợp) 12/10/2022 08:14

Thông báo của Điện Buckingham cho biết lễ đăng quang của Vua Charles III sẽ diễn ra vào tháng 5/2023 và do đức Tổng Giám mục Canterbury, người đứng đầu Anh giáo, thực hiện.

Vua Charles III phát biểu trước Hội đồng Tấn phong ở London, Anh, ngày 10/9. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Theo TTXVN, Điện Buckingham ngày 11/10 thông báo lễ đăng quang của Nhà vua Charles III sẽ diễn ra tại Tu viện Westminster vào tháng 5 sang năm với hình thức truyền thống trong gần 1.000 năm qua.

Dù ông Charles, 73 tuổi, đã chính thức trở thành Nhà vua nước Anh sau khi mẹ ông, Nữ hoàng Elizabeth II, qua đời hồi tháng trước, song đại lễ đăng quang của ông sẽ chỉ chính thức diễn ra vào ngày 6/5/2023.

Thông báo của Điện Buckingham cũng cho biết lễ đăng quang sẽ do đức Tổng Giám mục Canterbury, người đứng đầu Anh giáo, thực hiện. Lễ đăng quang sẽ duy trì "những yếu tố cốt lõi" truyền thống, trong khi cũng ghi nhận "tinh thần của thời đại hiện nay."

Nhà vua Charles III không chỉ là vua và nguyên thủ quốc gia của Vương quốc Anh mà còn với 14 vương quốc khác thuộc Khối Thịnh vương chung, như Australia, Canada, Jamaica, New Zealand, hay Papua New Guinea.

Trên thực tế, lễ đăng quang của Nữ hoàng Elizabeth II diễn ra 16 tháng sau khi bà lên ngôi ngày 6/2/1952. Lễ đăng quang của Elizabeth năm 1953 là sự kiện lớn, được đài BBC truyền hình trực tiếp trên truyền hình, thu hút khoảng 20 triệu khán giả cả nước. Buổi lễ của Vua Charles III sẽ là chương trình phát sóng trực tiếp thứ ba về lễ đăng quang và được chiếu trên toàn thế giới. Dự kiến nhiều chức sắc và nguyên thủ quốc gia tham dự sự kiện này. Tuy nhiên, vua Charles cũng thể hiện mong muốn tổ chức lễ đăng quang gọn gàng, mang hơi hướng hiện đại hơn.

Khi Vua Charles III nhận danh hiệu mới, vợ của ông, Camilla, Nữ công tước xứ Cornwall, cũng sẽ nhận danh hiệu mới là vương hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ đăng quang của Vua Charles III sẽ diễn ra vào tháng 5/2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO