Lễ khai giảng hoành tráng, ấn tượng và xúc động của Trường THCS - THPT Newton

HOA QUÝ 30/08/2022 19:00

Sáng hôm nay, 30/8/2022, trong không khí tưng bừng và phấn khởi của hàng triệu học sinh và phụ huynh trên khắp đất nước hân hoan trước thềm năm học mới 2022-2023, Trường THCS - THPT Newton đã có một buổi Lễ Khai giảng vô cùng hoành tráng, ấn tượng và thành công rực rỡ.

Các vị đại biểu khách quý, các bậc phụ huynh cùng toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường và hơn 2.000 học sinh Trường THCS - THPT Newton đã đến tham dự chương trình khai giảng đông đủ và trang trọng. Sự hiện diện của các vị đại biểu khách quý là nguồn cổ vũ lớn lao cho thầy trò nhà trường.

Về phía đại biểu khách mời, BGH và toàn thể học sinh trường THCS - THPT Newton vinh dự được nhận lẵng hoa tươi thắm từ bà Tòng Thị Phóng - Nguyên Phó Chủ tịch Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam. Sự hiện diện của GS.TSKH Trần Văn Nhung - Nguyên Thứ trưởng Bộ GDĐT, Thành viên sáng lập Trường THCS - THPT Newton; Tiến sĩ Tạ Ngọc Trí - Phó Vụ trưởng Vụ GD Tiểu học, Bộ GDĐT; PGS.TS Trần Thành Nam - Chủ nhiệm Khoa các Khoa học Giáo dục, ĐHGD, ĐHQG Hà Nội; ông Đinh Quang Tâm - Phó Chủ tịch UBND Phường Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Về phía HĐQT và BGH các Trường thuộc Hệ thống Trường Liên cấp Newton, vinh dự đón: Nhà giáo Lê Thị Bích Dung - Phó Chủ tịch HĐQT Hệ thống Trường Liên cấp Newton; TS Lê Thị Chính - Chủ tịch HĐGD Trường Liên cấp Newton; TS Lê Thanh Quân - Hiệu trưởng Trường TH - THCS Newton 5; ThS Đặng Huyền Phong - Hiệu trưởng Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn; ThS Dương Thu Trang - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Newton Goldmark; ThS Lê Thị Thanh Nhàn - Hiệu trưởng Trường TH - THCS Pascal; ThS Lê Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Liên cấp Newton Vĩnh Phúc cùng các phó Hiệu trưởng các trường trong Hệ thống Trường Newton - Pascal..

Về phía các đơn vị đối tác là các Trường Đại học, các Trung tâm khảo thí và đào tạo quốc tế, trường Newton vinh dự đón: Bà Nguyễn Trang Nhung - Đại diện Trường Đại học RMIT; Bà Nguyễn Thị Oanh - Đại diện Trường Đại học Greenwich; Ông Nguyễn Hùng Quân - Trưởng Ban tuyển sinh Trường Đại học FPT; Bà: Nguyễn Quỳnh Ngọc - Giám đốc chi nhánh Hà Nội - Công ty KDI Education; Bà Trần Phương Thúy - Đại diện Hội đồng Anh British Council

Và đặc biệt Về phía Ban Giám hiệu Trường THCS - THPT Newton có:

Thạc sĩ Hoàng Thị Mận - Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Newton.

Thạc sĩ Hoàng Văn Trọng - Bí thư chi bộ Đảng, Phó HT nhà trường.

Thạc sĩ Ngô Duy Bình - Phó HT nhà trường.

Mr Max Mooney - Đại diện chương trình Quốc tế.

Về phía Đại diện Ban TTCMHS Trường có:

Bác Nguyễn Mậu Dũng - Chủ tịch Ban TTCM HS Trường THCS - THPT Newton.

Bác Phạm Quỳnh Anh - Phó Chủ tịch Ban TTCM HS Trường THCS - THPT Newton.

Và đặc biệt, sự có mặt đông đủ của các bậc phụ huynh và 2.015 học sinh Trường THCS - THPT Newton là khẳng định cho một Lễ Khai giảng thành công rực rỡ.

Trong năm học mới 2022 - 2023, trường THCS - THPT Newton vô cùng vui mừng, hạnh phúc chào đón gần 800 học sinh đầu cấp với 27 lớp (Khối 6: 13 lớp và Khối 10: 14 lớp). Những con số biết nói ấy đã chứng tỏ niềm tin yêu lớn lao mà cha mẹ và các con học sinh đã dành cho nhà trường.

Lễ Chào đón các tân học sinh khóa 14 của Trường THCS - THPT Newton đã diễn ra đầy cảm xúc và vô cùng ấn tượng. Lãnh đạo nhà trường nâng niu đón các con lớp 6, lớp 10, các anh chị khóa trên trao cờ giá trị cho các lớp khối 10, những hình ảnh thiêng liêng và xúc động đã mở ra một chương trình khai giảng đặc biệt với sự lắng đọng của cảm xúc và yêu thương.

Rộn rã tưng bừng chào năm mới/ Tri thức vững vàng đón tương lai/ Sức trẻ khát khao vươn xa mãi/ Newton vun đắp những nhân tài. Không khí ngày khai giảng với những âm thanh trống hội rộn ràng và thôi thúc đã quy tụ mọi trái tim trong khoảnh khắc tuyệt vời!

Cách đây 13 năm, ngôi Trường Newton đã được ra đời từ một niềm khát khao cháy bỏng sẽ tạo nên một môi trường học tập năng động, hiện đại, ưu việt và nhân văn, đem đến cho các con học sinh cơ hội học tập, phát triển toàn diện với mục tiêu “Mỗi học sinh là một nhà lãnh đạo tương lai”. Khát vọng ấy, tâm huyết ấy đã trở thành nguồn cảm hứng phát triển của mái trường này hơn một thập niên qua. Và tại thời điểm khởi đầu của năm học mới 2022 - 2023, bước vào năm học thứ 14 của Trường, tất cả đều đã sẵn sàng, hân hoan trên trên đà xuất phát với niềm tin chiến thắng!

ThS Hoàng Thị Mận - Hiệu trưởng nhà trường lên đọc Diễn văn khai giảng và đánh hồi trống chính thức bắt đầu năm học mới. Bài diễn văn súc tích, cô đọng, chứa nặng những xúc cảm, yêu thương sâu sắc của cô hiệu trưởng dành cho mái trường và dành cho các con học sinh. Những lời nói từ trái tim đã chạm đến mọi trái tim và khẳng định một niềm tin chắc chắn, mở đầu một năm học rực rỡ thành công.

Thầy giáo Max Mooney, đại diện giáo viên nước ngoài chia sẻ đã cho thấy; Khi thế giới chỉ còn như một ngôi làng, ngôn ngữ toàn cầu xóa nhòa mọi cách ngăn về địa lý, Newton đã thực sự là một môi trường giáo dục quốc tế đại đồng, thân thiện khi hội tụ nhiều thầy cô giáo tài năng từ nhiều quốc gia trên thế giới tham gia giảng dạy. Cả văn hóa và tri thức, cả cảm xúc và kỹ năng đã được các thầy cô mang đến nơi đây rất chân thành và tâm huyết.

Phát biểu của học sinh Vũ Trọng Phúc, lớp 11G0 đã thể hiện niềm hạnh phúc và tự hào của toàn thể học sinh Newton trước thềm năm học mới.

Trong năm học này, Trường Newton vui mừng đón gần 800 học sinh mới, đó là các em học sinh lớp 6 và lớp 10; nâng tổng số học sinh toàn trường lên 2.015 học sinh trong toàn hệ thống giáo dục Newton lên gần 8.000 học sinh. Sự tịn tưởng, đồng hành của các bậc phụ huynh tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung chính là nguồn động lực, cổ vũ lớn đối với thầy trò nhà trường. Lời phát biểu của ông Nguyễn Mậu Dũng - Trưởng Ban phụ huynh Trường THCS - THPT Newton đã cho chúng ta thấy nội lực làm nên sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống GD Newton nói chung và của Trường THCS - THPT Newton nói riêng chính là sự đồng thuận, tin tưởng, thấu hiểu và ủng hộ hết mình của các bậc phụ huynh. Đó chính là cơ sở, nền tảng để tập thể lãnh đạo, cán bộ giáo viên nhà trường được hết mình với những sáng tạo và cống hiến vì những thế hệ học trò - những nhà lãnh đạo tương lai đang học tập và rèn luyện, trưởng thành mỗi ngày dưới mái Trường Newton thân yêu.

Chúc mừng sự thành công tốt đẹp của Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023 Trường THCS - THPT Newton. Đây sẽ là khởi đầu cho một năm học mới thành công rực rỡ!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ khai giảng hoành tráng, ấn tượng và xúc động của Trường THCS - THPT Newton

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO