Lễ khai giảng ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ ý nghĩa giữa dịch Covid-19

Quang Vinh 05/09/2020 11:49

Khi bước vào năm học 2020-2021, trường THCS Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 theo quy định của Bộ Y tế và Sở GD&ĐT TP Hà Nội, tổ chức không quá 45 phút để buổi khai giảng diễn ra vẫn trang trọng nhưng đảm bảo an toàn cho các học sinh trong ngày tựu trường.

Nhà trường đã tiến hành kiểm tra đo thân nhiệt và yêu cầu học sinh đeo khẩu trang ngay từ cổng trường.

Ngay từ đợt tháng 5 khi học sinh quay trở lại thì nhà trường cũng là 1 trong những đơn vị được ghi nhận là tổ chức công tác đón học sinh quay trở lại trường tốt nhất trong địa bàn quận Cầu Giấy. Nhà trường đã bố trí sắp xếp các cơ sở vật chất tốt để phòng chống dịch, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ trường, vệ sinh sạch sẽ từ bếp ăn, phòng học…

Tại mỗi lớp học nhà trường đều bố trí máy đo thân nhiệt và nước rửa tay sát khuẩn, bên cạnh đó nhà trường còn rất chú trọng đến công tác tuyên truyền phòng chống dịch đến từng học sinh, phụ huynh học sinh thông qua các bảng hiệu, website của nhà trường, trên hệ thống nhắn tin điện tử.

Tất cả học sinh cũng như mọi người vào trường đều phải rửa tay sát khuẩn.
Ghế cho học sinh dự lễ khai giảng năm học mới cũng được đặt theo khoảng cách nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Trong sáng nay 5/9, gần 23 triệu học sinh cả nước khai giảng năm học 2020-2021. Tại Hà Nội, có gần 2.800 trường học với hơn 2,1 triệu học sinh, tăng thêm 68.000 học sinh so với năm học trước. Hà Nội đã bổ sung thêm 44 trường học, trong đó 6 trường đã đưa vào sử dụng, 38 trường sẽ hoàn thành trong năm học.

Quang cảnh buổi lễ khai giảng năm học mới tại trường THCS Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Quyên, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: Năm nay là một năm rất khó khăn trong công tác giáo dục, bởi tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19 diễn ra trên toàn cầu.

Vì thế, công tác chuẩn bị để học sinh bước vào năm học mới an toàn, đảm bảo, được nhà trường đặc biệt chú trọng và đặt lên hàng đầu. Trong ngày khai giảng nhà trường chỉ tập trung tất cả các học sinh khối lớp 6, đại diện học sinh các khối lớp 7,8,9, đại diện phụ huynh học sinh và giáo viên chủ nhiệm của khối lớp 6, còn lại các giáo viên chủ nhiệm của khối 7,8,9 dự khai giảng qua hình thức trực tuyến. Các hoạt động nghi lễ của buổi Lễ khai giảng đã được lược bớt để đảm bảo trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Các em học sinh khối lớp 6 trong ngày đầu tiên đến trường mới.
Cô giáo Nguyễn Thị Minh Quyên - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc lời chào mừng và đánh trống khai giảng năm học mới 2020 -2021.
Đại diện lãnh đạo Quận Cầu Giấy tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường trong ngày lễ khai giảng năm học mới với mong muốn nhà trường ngày càng phát huy được thế mạnh và vững vàng vượt qua cơn đại dịch.

Trong những năm qua, trường THCS Mai Dịch được đánh giá là một trong những trường có sự phát triển rất nhanh trong địa bàn thành phố Hà Nội. Năm 2017 trường THCS Mai Dịch được chuyển về địa điểm mới xây dựng với nhiều trang thiết bị hiện đại, khi đó nhà trường mới có 25 lớp với hơn 1.000 học sinh. Đến nay sau bốn năm nhà trường đã có 42 lớp, hơn 1.930 học sinh, với khẩu hiệu "Kết nối yêu thương, khơi nguồn sáng tạo".

Nhà trường luôn luôn đảm bảo đầu tư về chất lượng giáo dục toàn diện và hướng đến phát triển bền vững. Trong những năm vừa qua, trường THCS Mai Dịch cùng với cùng với hệ thống các trường công lập trên địa bàn quận Cầu Giấy đã rất chú tâm đến việc ngày càng nâng cao chất lượng.

Với nhiều năm là một trong những trường đứng đầu của thành phố có học sinh thi vào lớp 10 đạt kết quả cao. Năm 2019 điểm thi tốt nghiệp của học sinh lớp 9 trường THCS Mai Dịch đạt thành tích đứng thứ 21 trên 624 trường của thành phố Hà Nội. Với những cơ sở vật chất tốt, đội ngũ giáo viên đạt chuẩn, nhiều phụ huynh học sinh đã chia sẻ rất yên tâm khi có con học tại nơi đây.

Đại diện Hội cha mẹ học sinh khối lớp 6 có lãng hoa tươi thắm gửi đến nhà trường và giáo viên.
Sau lễ khai giảng các em học sinh khối lớp 6 đã học 2 tiết đầu tiên của năm học mới.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ khai giảng ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ ý nghĩa giữa dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO