Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022: Đánh dấu hoạt động mở cửa trở lại du lịch

Tấn Thành – Chí Đại 26/03/2022 21:55

Tối 26/3, tại Đảo Ký ức thuộc TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, đã diễn ra Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”. Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; lãnh đạo của Bộ, ngành Trung ương, địa phương cùng đông đảo người dân, du khách.

Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022 là sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội và du lịch tiêu biểu quy mô cấp quốc gia, sự kiện du lịch thường niên lớn nhất của ngành Du lịch Việt Nam năm nay Quảng Nam được đăng cai. Đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hoá, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam; đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho rằng: “Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ về mở cửa du lịch toàn diện, phục hồi và phát triển kinh tế sau 2 năm đầy khó khăn bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19”.

Theo ông Thanh, Quảng Nam ngày nay không chỉ nổi tiếng với 2 di sản văn hóa thế giới là phố cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn hay Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù lao Chàm, những món ăn đậm đà xứ Quảng mà còn được biết đến với nhiều sản phẩm OCOP chan chứa tình quê, nhiều khu du lịch quyến rũ, nhiều làng du lịch cộng đồng đặc sắc đã và đang hình thành dọc theo chiều dài của hơn 100 km bãi biển cát trắng, nước trong xinh đẹp; men theo những dòng sông thơ mộng hay thấp thoáng ở vùng trung du, miền núi gắn với văn hóa bản địa đồng bào dân tộc thiểu số giữa đại ngàn rừng xanh của Trường Sơn hùng vĩ...

Một tiết mục văn nghệ tại Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022.

Phát biểu tại đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng: Những năm qua, cùng với sự phát triển chung của đất nước, du lịch Việt Nam đã phát triển vượt bậc trở thành ngành kinh tế quan trọng của đất nước - du lịch không khói. Việt Nam trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới, được cộng đồng quốc tế công nhận với nhiều giải thưởng hàng đầu.

“Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2022 là một trong những sự kiện quan trọng, đánh dấu cho hoạt động mở cửa du lịch trở lại của chúng ta và là sự kiện trọng tâm của Chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2022. Cùng với Lễ Khai mạc hôm nay, chúng ta kỳ vọng chuỗi các sự kiện du lịch xuyên suốt cả năm sẽ là đòn bẩy quan trọng và cơ hội cho ngành Du lịch tăng tốc, bứt phá nhằm thực hiện mục tiêu thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Qua đó góp phần quan trọng vào quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội nhanh, hiệu quả, bền vững của đất nước, quảng bá hình ảnh đất nước tươi đẹp và con người Việt Nam hiền hòa, mến khách đến với bạn bè quốc tế”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ.

Đông đảo khán giả đến tham dự Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho rằng: “Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kể từ ngày 15/3/2022, Du lịch Việt Nam chính thức mở cửa lại trong điều kiện bình thường mới. Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 được khai mạc vào thời điểm quan trọng làm bàn đạp thúc đẩy du lịch phục hồi nhanh chóng, tạo hiệu ứng lan tỏa khắp cả nước. Đây là sự kiện lớn nhất của ngành Du lịch và diễn ra suốt năm 2022”.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc với chủ đề: “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” là một câu chuyện xuyên suốt về chủ đề “Du lịch xanh” được dẫn dắt từ cội nguồn núi rừng đến biển, đảo; thể hiện những nét văn hóa, sinh hoạt của người dân, những phong cảnh làng quê, bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của cư dân bản địa, gắn với tuyên truyền bảo vệ môi trường, giảm rác thải, phát triển du lịch an toàn, thân thiện.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu khai mạc.

Chương trình được thực hiện tại sân khấu thực cảnh Ký ức Hội An kết hợp công nghệ âm thanh, ánh sáng hiện đại, tạo nên những đại cảnh phức hợp, nhiều màu sắc nghệ thuật. Rất đông đại biểu, du khách và người dân địa phương có mặt tại đây rất hài lòng với chương trình này.

Ban tổ chức cho biết, Năm Du lịch quốc gia 2022 có 212 sự kiện, hoạt động; trong đó có 10 hoạt động tầm quốc gia do Bộ VHTTDL, các Bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức; tỉnh Quảng Nam chủ trì tổ chức chuỗi 64 sự kiện, hoạt động và 138 sự kiện, hoạt động hưởng ứng do 42 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức.

Những năm qua, du lịch Quảng Nam đã có sự chuyển mình phát triển vượt bậc. Năm 2019, Quảng Nam đã đón được 7,8 triệu lượt khách, thu nhập xã hội từ du lịch đạt 14.570 tỷ đồng; tỷ lệ đóng góp của ngành Du lịch vào GRDP của tỉnh ước đạt từ 10% - 12%.

Các nghệ sĩ biểu diễn tiết mục văn nghệ.

Du lịch Quảng Nam đã nhận được hàng trăm giải thưởng do các tổ chức, tạp chí uy tín bình chọn: Hội An được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) trao tặng là “Điểm đến đô thị văn hóa hàng đầu châu Á” năm 2019 và 2021; là một trong những điểm đến lãng mạn nhất thế giới do Tạp chí danh tiếng Time Out (Vương quốc Anh) công bố năm 2022...

Sau những năm Covid-19 hoành hành, hôm nay rất đông du khách đã đến với Quảng Nam tham dự Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia. Không khí nơi đây rộn ràng, chương trình nghệ thuật trình diễn tại lễ khai mạc rất ấn tượng, báo hiệu cho mọi điều suôn sẻ, tốt đẹp.

Nói như lời phát biểu của ông Lê Trí Thanh: “Chúng ta có quyền hy vọng và tin tưởng năm 2022 sẽ là năm khởi đầu thắng lợi cho một giai đoạn phục hồi và phát triển mạnh mẽ của Việt Nam dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Trung ương Đảng; sự điều hành quyết liệt của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự tham gia tích cực của MTTQ và các đoàn thể; sự năng động, quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp và sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022: Đánh dấu hoạt động mở cửa trở lại du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO