Lễ khai mạc SEA Games 31: Nhiều công nghệ hiện đại sẽ được sử dụng

N.MINH 24/04/2022 07:17

SEA Games 31 sẽ chính thức khai mạc vào tối ngày 12/5 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ có thời lượng 120 phút. NSƯT Trần Ly Ly - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Tổng đạo diễn Lễ khai mạc - bế mạc SEA Games 31 cho biết, ý tưởng của Lễ khai mạc SEA Games 31 thể hiện một Việt Nam thân thiện, cởi mở, yêu thương, chào đón bạn bè khắp nơi tụ hội; một Việt Nam lấy cái riêng cùng hòa nhập vào cái chung, chung một dòng chảy xuyên qua dịch bệnh để chúng ta tiếp tục mạnh mẽ hơn, đoàn kết cùng nhau bước tiếp, đúng tinh thần slogan của SEA Games 31 “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.

Gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên múa đang miệt mài tập luyện cho Lễ khai mạc SEA Games 31.

“Đạo diễn âm nhạc là nhạc sĩ Huy Tuấn, người viết bài hát chính thức của SEA Games 31 là “Let’s shine” (Cùng tỏa sáng)”, NSƯT Trần Ly Ly cho biết. “Lĩnh vực múa, tôi mời hai đạo diễn múa: NSND Kiều Lê và NSND Hồng Phong, cùng 30 biên đạo. Cùng với đó là nghệ sĩ Nguyễn Hồng Vĩnh chuyên vẽ, thể hiện mapping và đạo diễn sân khấu Hoàng Minh Cường, một người từng thực hiện nhiều chương trình có yếu tố công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó là hàng chục người tham gia các nhiệm vụ thiết kế, kỹ thuật, âm thanh ánh sáng, mapping, vẽ hình, nhóm làm đạo cụ phục trang”.

Cũng theo NSƯT Trần Ly Ly, nhiều công nghệ hiện đại sẽ được sử dụng trong lễ khai mạc và bế mạc SEA Gmaes 31 như: công nghệ trình chiếu hình ảnh đồ họa (Mapping), công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality - AR), công nghệ Thực tế mở rộng (Extended Reality - EX)…

Trong đó, có màn trình chiếu mapping với biểu tượng của 40 môn thể thao các quốc gia được thể hiện bằng hình thức tranh Đông Hồ trên trình chiếu mapping.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ khai mạc SEA Games 31: Nhiều công nghệ hiện đại sẽ được sử dụng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO