Lễ kỷ niệm với chủ đề 'Phụ nữ và ẩm thực Việt' tại Romania

Theo TTXVN 11/10/2017 11:35

Nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930​-20/10/2017) và kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ​ngày 8/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Romania đã phối hợp với câu lạc bộ phụ nữ tại Romania tổ chức Lễ kỷ niệm với chủ đề “Phụ nữ và ẩm thực Việt.”


Ảnh do Đại sứ quán Việt Nam tại Romania cung cấp. (Nguồn: Vietnam+).

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Trần Thành Công đã đánh giá cao vai trò của những thành viên nữ trong cộng đồng người Việt tại Romania, Đại sứ ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội Phụ nữ Việt Nam, ca ngợi những đức tính quý báu và phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây và trong thời kỳ hòa bình, xây dựng đất nước ngày nay.

Đại sứ cho rằng đây là một chuyên đề hay, thiết thực giúp cho các chị em nhận thức rõ hơn về vai trò cũng như tầm quan trọng của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội. Qua đây, Đại sứ cũng chúc mừng và biểu dương những đóng góp tích cực của các chị em trong thời gian qua vào công tác cộng đồng, ngoài xuất sắc trong kinh doanh chị em còn làm tốt vai trò là người vợ, người mẹ.

Đại sứ mong rằng trong thời gian tới, chị em phụ nữ tiếp tục không ngừng phấn đấu xây dựng một cộng đồng Việt Nam tại Romania thật vững mạnh, luôn hướng về ​Tổ quốc.


Ảnh do Đại sứ quán Việt Nam tại Romania cung cấp. (Nguồn: Vietnam+).

Gần 30 món ăn đặc sắc của ba miền đã được các hội viên chuẩn bị mang đến bữa tiệc làm cho không khí của buổi sinh hoạt diễn ra vô cùng ấm cúng và vui tươi, các món ăn được chế biến và trang trí hết sức cầu kỳ xong vẫn đảm bảo được hương vị tinh túy đặc trưng của từng Vùng miền.

Ẩm thực miền Bắc có các món như nem, bánh chưng, giò chả, các loại xôi đủ màu sắc, các loại bánh như xu xê, phu thê; bánh giầy giò nhiều loại chè. Miền Trung với các đặc sản nem lụi, chả phượng, bánh cuốn, bánh bột lọc, bánh táo, chè bưởi, thập cẩm. Miền Nam có các món bánh tét, nem cuốn, bún bò Nam Bộ, chả cá, bánh da lợn cùng các loại chè bưởi, chè thạch...

Cuối buổi lễ là các tiết mục văn nghệ do chính các thành viên trong câu lạc bộ dàn dựng, biểu diễn. Buổi lễ đã đem lại cho các chị em thành viên trong Câu lạc bộ cảm nhận được sự đầm ấm, đoàn kết, khích lệ chị em đóng góp nhiều hơn nữa trong công tác gắn kết cộng đồng để xây dựng Hội ngày càng vững mạnh.​

Hình ảnh các món ăn tại buổi lễ:


Ảnh do Đại sứ quán Việt Nam tại Romania cung cấp. (Nguồn: Vietnam+).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ kỷ niệm với chủ đề 'Phụ nữ và ẩm thực Việt' tại Romania

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO