Lễ ra mắt ‘Ứng dụng lịch Trường Sa’

05/12/2019 23:00

Ngày 5/12, tại Hà Nội, Ban liên lạc các chiến sỹ Trường Sa, Quỹ “Trường Sa – Nhà giàn DK1 hành trình của trái tim” đã tổ chức lễ ra mắt “Ứng dụng lịch Trường Sa” trên nền tảng App Store và Google play.

Ngoài những chức năng cơ bản như thông báo ngày tháng năm, lễ, tết, sự kiện… app lịch Trường Sa có những hình ảnh biển, đảo, thềm lục địa của Việt Nam do các cá nhân trong nước, bà con kiều bào chụp lại trong các chuyến công tác ra thăm quân, dân Trường Sa, Nhà giàn DK1 qua các năm; những dữ liệu thông tin về các đảo, các ngày lễ kỷ niệm, khu vực thềm lục địa, các lực lượng chấp pháp trên biển, các khái niệm theo Công ước quốc tế về Luật Biển năm 1982...

Dự án lịch “Trường Sa - Nhà giàn DK1 hành trình của trái tim” được khởi xướng từ năm 2018 với những thành viên ban đầu là cán bộ và kiều bào ra thăm quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Với mong muốn lan tỏa mạnh mẽ những hình ảnh của biển đảo Việt Nam đến với bạn bè trong nước và quốc tế, trong 2 năm qua dự án đã xuất bản gần 10.000 cuốn lịch giấy (để bàn và treo tường) với hình ảnh về các đảo thuộc Trường Sa và Nhà giàn DK1. Tiền thu được qua việc in và bán lịch đã dùng để chăm lo cho hậu phương của các chiến sĩ Trường Sa - Nhà giàn DK1.

T.H.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ ra mắt ‘Ứng dụng lịch Trường Sa’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO