Lễ tang cố nghệ sĩ Chí Tài không nhận vòng hoa viếng

PV (Tổng hợp) 11/12/2020 11:13

Cách đây ít phút, nam danh hài Hoài Linh đã đăng tải dòng thông báo liên quan đến lễ tang của cố nghệ sĩ Chí Tài.

Theo đó, danh hài Hoài Linh cho biết, gia đình và anh em nghệ sĩ được gia đình ủy thác phụ trách lễ tang của cố nghệ sĩ sẽ không nhận vòng hoa viếng bởi thời gian thăm viếng có hạn việc đi vòng hoa sẽ lãng phí trong khi nhiều nơi khó khăn về kinh tế.

Với những ai muốn đi vòng hoa viếng thì ban tang lễ mong muốn sẽ chuyển số tiền đó thành tiền mặt để ủng hộ vào quỹ riêng cho nghệ sĩ Chí Tài. Khi tang lễ kết thúc, toàn bộ tiền vòng hoa sẽ được sử dụng để xây dựng nhà tình thương cho bà con khó khăn vừa bị lũ lụt và căn nhà này sẽ có tên "Nghệ sĩ Chí Tài thương tặng".

Danh hài Hoài Linh chia sẻ, việc giúp đỡ bà con miền Trung là tâm nguyện lúc sinh thời của cố nghệ sĩ. Anh có lời hẹn từ thiện lần 2 tại miền Trung nhưng chưa kịp thực hiện đã đột ngột ra đi.

Nguyên bài đăng của danh hài Hoài Linh trên trang cá nhân: “Kính thưa quý Cô, Chú, Anh, Chị, Em đồng nghiệp cùng bạn bè thân hữu và Quý Khán Giả thương mến nghệ sĩ Chí Tài .

Tham khảo qua một số ý kiến của quý nghệ sĩ và thân hữu. Do thời gian thăm viếng có hạn và sau đó linh cữu nghệ sĩ Chí Tài đưa về Mỹ, nên việc đi vòng hoa viếng sẽ tốn kém và rất lãng phí trong tình hình nhiều nơi còn khó khăn.

Với tâm nguyện nghệ sĩ Chí Tài, anh vẫn còn lời hẹn từ thiện lần thứ 2 tại miền Trung nhưng chưa thực hiện được thì anh đã đột ngột ra đi.

Gia đình và anh em chúng tôi xin phép KHÔNG NHẬN VÒNG HOA VIẾNG, chỉ mong quý vị thay vì đi vòng hoa viếng Ns Chí Tài , thì chúng ta nên dùng số tiền này thành lập 1 quỹ riêng cho Ns Chí Tài. Sau tang lễ chúng tôi sẽ dùng toàn bộ số tiền vòng hoa đó, thay mặt Ns Chí Tài xây những căn nhà tình thương, tặng bà con vừa bị lũ lụt. Bảng tên tặng nhà sẽ là “ nghệ sĩ Chí Tài thương tặng “.

Chúng tôi thiết nghĩ, việc làm này thiết thực hơn và ý nghĩa hơn rất nhiều.

Rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ Quý Vị . Xin chân thành cám ơn Quý Vị”.

Hiện tại, gia đình cố nghệ sĩ Chí Tài đã uỷ quyền cho nghệ sĩ Hoài Linh và Việt Hương lo tang lễ tại Việt Nam và làm thủ tục đưa thi hài về Mỹ.

Theo đó, vợ của nghệ sĩ Chí Tài đang trong tình trạng suy sụp, chỉ mong sao sớm được nhìn thấy thi hài chồng mình.

Vì vậy, anh trai nghệ sĩ Chí Tài - Chí Thiện sẽ là người lo liệu tang lễ bên cạnh sự giúp đỡ của các anh em NS khác như Hoài Tâm, Hoài Phương.

Chia sẻ cùng báo giới và truyền thông, anh trai nghệ sĩ Chí Tài cho biết gia đình dự kiến sẽ nhận thi hài cố nghệ sĩ vào lúc 8h30 ngày 12/12 (giờ địa phương). Linh cữu được đưa thẳng tới nhà quàn Peek Family để bạn bè, đồng nghiệp đến viếng.

Vào ngày 13/12, linh cữu sẽ được đưa tới nhà thờ làm thánh lễ và đưa đi án táng ở nghĩa trang. Tuy nhiên, vì tình hình dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp nên gia đình sẽ tổ chức gọn gàng, chỉ trong nội bộ gia đình. Nghệ sĩ sẽ khó có thể đến viếng, vì không được tụ tập đông người.

Hàng trăm video với tiêu đề "Trực tiếp đám tang nghệ sĩ Chí Tài" xuất hiện trên YouTube.

YouTuber giả mạo video đám tang nghệ sĩ Chí Tài

Hàng trăm video với tiêu đề "Trực tiếp đám tang nghệ sĩ Chí Tài" xuất hiện trên YouTube, thu hút hàng triệu lượt xem, dù việc này chưa diễn ra.

Sáng 10/12, YouTube xuất hiện hàng trăm video với tiêu đề "Đám tang nghệ sĩ Chí Tài". Nhiều video mới đăng ít giờ nhưng đã thu hút vài chục nghìn đến gần vài triệu lượt xem. Kết quả tìm kiếm từ Google cũng cho hàng chục đường link từ mạng xã hội video này với nội dung liên quan đến nghệ sĩ Chí Tài, xuất hiện ngay ở trang đầu.

Tuy nhiên, thực tế đám tang nghệ sĩ chưa diễn ra. Các video "trực tiếp" nêu trên thực chất là giả.

Nhiều video trong số này chỉ quay cảnh bên ngoài bệnh viện nơi đặt thi thể nghệ sĩ Chí Tài. Bên cạnh đó, không ít video lấy tiêu đề "trực tiếp đám tang", nhưng nội dung là các bức ảnh trước đó của nghệ sĩ, rồi chèn thêm chữ hoặc lồng tiếng. Để thu hút nhiều lượt xem, các chủ kênh đã tạo tiêu đề và ảnh đại diện có chữ "trực tiếp", hoặc sử dụng biểu tượng dấu tròn đỏ, khiến người xem hiểu lầm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ tang cố nghệ sĩ Chí Tài không nhận vòng hoa viếng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO