Lễ trao giải Emmy 2022: Ghi dấu với loạt giải thưởng danh giá

Thảo Vy 13/09/2022 16:34

Tại lễ trao giải Emmy năm 2022, diễn viên người Hàn Quốc Lee Jung-jae đã giành được giải Emmy ở hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong bộ phim truyền hình dài tập “Squid Game”. Các giải thưởng danh giá khác lần lượt tìm thấy chủ nhân.

Tại Lễ trao giải Emmy năm 2022, diễn viên người Hàn Quốc Lee Jung-jae đã giành được giải Emmy ở hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong bộ phim truyền hình dài tập “Squid Game”.

Ngày 13/7, ban tổ chức đã công bố danh sách đề cử cho giải Emmy 2022. Năm nay, ở các hạng mục đều có những bộ phim và chương trình vô cùng ăn khách tham gia tranh giải, cùng với đó là những tên tuổi cá nhân gây chú ý…

“Squid Game” thắng lớn

"Squid Game" làm nên lịch sử tại Lễ trao giải Emmy. Ảnh: Getty Images.

“Squid Game” (Trò chơi con mực) một lần nữa làm nên lịch sử cho phim ảnh Hàn Quốc khi tham gia tranh giải tại Lễ trao giải Emmy năm nay. Squid Game” và dàn sao dự giải giành được tổng cộng 6 giải thưởng trên tổng số 14 đề cử tại Emmy Awards 2022.

Trước đó, tại Primetime Creative Arts Emmy (Giải Nghệ thuật Sáng tạo Emmy), "Squid Game" đã chiến thắng ở hạng mục dành cho Thiết kế sản xuất xuất sắc, Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc và Màn đóng thế xuất sắc.

Tại Lễ trao giải Emmy, Lee Jung Jae trở thành nam diễn viên châu Á đầu tiên giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc trong một bộ phim truyền hình dài tập, cho vai diễn Gi Hun trong “Squid Game”.

Dàn diễn viên Squid Game (từ phải qua trái) Park Hae-Soo, Lee Jung-Jae, Kim Ji-Yeon, Hwang Dong-Hyuk, Jung Ho-Yeon và Oh Young-Soo trên thảm đỏ Lễ trao giải Emmy 2022.

Hwang Dong Hyuk giành giải Đạo diễn xuất sắc cho một bộ phim truyền hình dài tập, chiến thắng trước đạo diễn của các phim “Ozark”, “Severance”, “Succession” và “Yellowjacket”. Đây là chiến thắng đầu tiên ở hạng mục này cho một bộ phim truyền hình không nói tiếng Anh.

Đạo diễn Hwang Dong Hyuk phát biểu khi nhận giải: "Mọi người cứ nói với tôi rằng tôi đã làm nên lịch sử, nhưng tôi không nghĩ rằng tôi đã tự mình làm nên lịch sử, bởi vì chính các bạn là người đã mở ra cánh cửa cho Squid Game, mời chúng tôi đến đây tối nay tại Emmy. Tôi phải nói rằng tất cả chúng ta đã cùng nhau làm nên lịch sử. Tôi thực sự hy vọng rằng “Squid Game” sẽ không phải là bộ phim không nói tiếng Anh cuối cùng có mặt tại Emmy, và tôi cũng hy vọng đây sẽ không là giải Emmy cuối cùng của tôi. Tôi sẽ trở lại với phần 2”.

Các hạng mục khác lần lượt tìm thấy chủ nhân

Nữ diễn viên Zendaya nhận giải Emmy ở hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc trong một bộ phim truyền hình dài tập. Ảnh: Getty Images.

Cũng trong Lễ trao giải Emmy 2022, nữ diễn viên người Mỹ Zendaya đã đoạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong bộ phim truyền hình dài tập Euphoria. Zendaya là nữ diễn viên trẻ nhất từng được đề cử tại Lễ trao giải Emmy khi ở tuổi 25.

Ngoài ra, cô còn là người được đề cử diễn viên chính trẻ nhất tới hai lần từ trước đến nay. Từ khi tham gia giải thưởng, nữ diễn viên đã sở hữu 4 đề cử giải thưởng Emmy.

Biên kịch Jeremy Strong (bên trái) của bộ phim “Succession”. Ảnh: CNN.

Trong khi đó, nhà biên kịch Jesse Armstrong đoạt giải Biên kịch xuất sắc trong Lễ trao giải Emmy 2022 với kịch bản hấp dẫn cho bộ phim truyền hình dài tập "Succession" ăn khách trên HBO. Bộ phim cũng đã giành giải phim truyền hình dài tập xuất sắc nhất. Đây là lần thứ hai bộ phim nhận được giải thưởng danh giá này. Phim "Succession" do HBO sản xuất đang dẫn đầu với 25 đề cử.

Nam diễn viên Jason Sudeikis (người cầm giải thưởng) nhận giải Emmy cho loạt phim hài xuất sắc cùng với dàn diễn viên và đoàn phim "Ted Lasso". Ảnh: Getty Images.

Hạng mục đạo diễn phim hài xuất sắc nhất năm nay xứng tên đạo diễn MJ Delaney, đạo diễn của bộ phim hài "Ted Lasso". The White Lotus đã giành giải Emmy cho loạt phim giới hạn hoặc tuyển tập xuất sắc nhất. Bộ phim của đạo diễn Mike White đã gây ấn tượng mạnh sau khi nhận được tổng cộng 20 đề cử.

Giải thưởng Emmy được Viện Truyền hình Nghệ thuật và Khoa học Los Angeles (ATAS) tổ chức nhằm tri ân và tạo cơ hội tiếp cận công chúng cho các ấn phẩm truyền hình. Emmy được coi là giải thưởng cao quý nhất của ngành công nghiệp phim truyền hình và được ví như giải Oscar của thể loại truyền hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ trao giải Emmy 2022: Ghi dấu với loạt giải thưởng danh giá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO