Lễ trao giải Oscar 2018 'trượt dốc' kỷ lục về lượng người xem

Theo Vietnamplus 06/03/2018 14:27

Những số liệu thống kê sơ bộ công bố ngày 5/3 cho thấy chương trình truyền hình lễ trao giải Oscar 2018 do Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ tổ chức đã không thu hút sự quan tâm của người hâm mộ như kỳ vọng, khi số lượng người xem giảm xuống tới mức kỷ lục trong 10 năm qua.

Lễ trao giải Oscar 2018 'trượt dốc' kỷ lục về lượng người xem

Đoàn làm phim The Shape of Water nhận giải Oscar hạng mục Phim xuất sắc nhất. (Nguồn: AFP).

Với thời lượng 3 giờ 50 phút, lễ trao giải Oscar 2018 tại Nhà hát Dolby ở thành phố Los Angeles đã trở thành lễ trao giải Oscar dài nhất kể từ năm 2007. Tuy nhiên, theo các số liệu do Nielsen công bố, chương trình truyền hình được đánh giá là quan trọng nhất trong công nghiệp điện ảnh Mỹ chỉ đạt rating 18,9, giảm tới 16% so với thống kê hồi năm ngoái. Trước đó, lễ trao giải Oscar 2017 đạt rating 22,4 - tương đương 32,9 triệu người xem - mức thấp kỷ lục thứ hai trong lịch sử của giải thưởng này, kể từ lễ trao giải năm 2008 (31,8 triệu lượt người xem).

Năm nay cũng đánh dấu là năm thứ tư liên tiếp lễ trao giải Oscar "trượt dốc" về lượng người xem, sau khi năm 2014 đạt đỉnh đến 43,6 triệu khán giả - cao nhất từ năm 2000. Mặc cho nhiều chiêu trò quảng cáo, như đi phát thức ăn miễn phí trong sự kiện, cho những chiếc xe buýt dạo vòng quanh Hollywood rồi chạy vào Nhà hát Dolby, hay tạo nên một sân khấu đầy mê hoặc với 45 triệu viên pha lê Swarovski đắt đỏ..., "mối duyên" khán giả và lễ trao giải Oscar đã không còn mặn mà.

Không chỉ riêng Oscar, các chương trình truyền hình giải thưởng khác dường như cũng không mấy hấp dẫn người xem.

Trong năm 2017, bộ ba chương trình truyền hình lễ trao giải điện ảnh Quả cầu Vàng, giải âm nhạc Grammy và sự kiện thể thao Super Bowl cũng đã chứng kiến lượng khán giả sụt giảm mạnh.

Chuyên gia Stephen Battaglio - tác giả của nhiều cuốn sách về truyền hình - cho rằng khán giả đang có xu hướng "quay lưng" với các sự kiện trao giải bởi họ đã quá mệt mỏi với các phát biểu về những vấn đề xã hội như nạn lạm dụng tình dục hay kêu gọi bình đẳng giới trong ngành công nghiệp giải trí...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ trao giải Oscar 2018 'trượt dốc' kỷ lục về lượng người xem

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO