Lên đỉnh Mẫu Sơn

Ngọc Mai 21/04/2017 08:00

Khu vực đỉnh Mẫu Sơn thuộc về huyện Cao Lộc và huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Tỉnh biên giới Lạng Sơn nhiều đồi núi, nhưng Mẫu Sơn là đỉnh cao nhất.

Những cung đường uốn lượn.

Nơi đây có tới 80 ngọn núi lớn nhỏ với đỉnh cao nhất là Phia Po (1.541m, còn gọi là đỉnh Công hay Công Sơn), đỉnh Pia-mê cao 1.520m... Tổng diện tích khu vực Mẫu Sơn khoảng 550km². Vào ngày đông tháng giá, tuyết rơi khá dày, tạo nên một khung cảnh nên thơ cuốn hút du khách các nơi ghé lại. Mùa hè, trên núi cũng rất mát mẻ. Con đường quanh co dài hơn 16km dẫn lên đỉnh núi là một thử thách với bất cứ tay lái nào, cho dù là ô tô hay xe máy.

Đồng bào dân tộc thiểu số sống ở độ cao chừng 700m trở xuống, tuy nhiên trên độ cao lớn hơn, vẫn còn đó những khu biệt thự gần 100 năm tuổi. Đây chính là nơi người Pháp từng chọn làm điểm nghỉ dưỡng, tương tự như Sa Pa (Lào Cai) và Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Những năm qua, bà con người Dao, Nùng, Tày... đã gìn giữ vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ của Mẫu Sơn, để tới hôm nay khi đứng trên đỉnh Mẫu Sơn, ai cũng có cảm giác khác lạ. Hôm nay, Mẫu Sơn vẫn nổi tiếng với các sản vật chè tuyết sơn, gà sáu cựa, chanh rừng, ếch hương, lợn quay, rượu Mẫu Sơn, đào chuông Mẫu Sơn, dịch vụ tắm thuốc của đồng bào Dao...

Biệt thự trên đỉnh Mẫu Sơn.

Bà con trong vùng đi chợ.

Cây tuyết.

Mùa đông trên đỉnh Mẫu Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lên đỉnh Mẫu Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO