‘Lên đời’ thành phố, BĐS du lịch, nghỉ dưỡng Phú Quốc triển vọng nhất cả nước

24/06/2019 17:40

Kể từ đầu 2019,Phú Quốc tiếp tục ghi nhận chuyển biến tích cực ở phân khúc bất động sản (BĐS) du lịch, nghỉ dưỡng, hướng đảo Ngọc trở lại đường đua với những “hòn đảo thiên đường”trong khu vực như Bali, Phuket…. Tiềm năng của vùng đất này dự báo sẽ được khai phá mạnh khi chủ trương thành lập TP biển đảo Phú Quốc được thông qua.

‘Lên đời’ thành phố, BĐS du lịch, nghỉ dưỡng Phú Quốc triển vọng nhất cả nước

Nguồn cung nghỉ dưỡng, đặc biệt là shophouse ven biển chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Nhu cầu thực trở lại dẫn dắt thị trường

Tạp chí CNN vừa bình chọn Phú Quốc là một trong 19 điểm đến tốt nhất châu Á năm 2019. Danh sách công bố đầu tháng 6 có cái tên quen thuộc là Bali. Cùng công thức biển đảo, thiên nhiên tuyệt đẹp và đặc trưng văn hóa địa phương, nhưng Phú Quốc đang đi sau và cách khá xa Bali (Indonesia), Phuket (Thái Lan) về quy mô lẫn lượng khách.

Theo giới chuyên gia, thành tích chưatương xứng tiềm năng của Phú Quốc có nguyên nhân từ hạ tầng du lịch chưa phát triển mà khoảng trống lớn thuộc về các loại hình BĐS du lịch với chức năngcung cấp dịch vụ lưu trú, mua sắm, giải trí…

Đó là lý do tất yếu để sau giai đoạn “sốt đất nền”, địa ốc Phú Quốc đã ghi nhận sự ổn định và giao dịch sôi động trở lạivới cácsản phẩm BĐS du lịch như shophouse, biệt thự biển...Nhìn rộng ra thị trường trong nước, trái với một số nhận định cho rằng BĐS du lịch nghỉ dưỡng có dấu hiệu cung vượt cầu thì nhiều chuyên gia đánh giá, dư địa phát triển của phân khúc này ở Việt Namvẫn còn rất lớn.

Theo GS Đặng Hùng Võ, nếu đem tổng các bất động sản du lịch tại Việt Nam so với một số nước mạnh về du lịch ở Đông Nam Á như Thái Lan, thì số lượng của Việt Nam vẫn thấp. Trong khi đó, tăng trưởng du lịch của Việt Nam vẫn đang ở mức 30% trên năm, thuộc nhóm đứng đầu thế giới.

Quy mô đầu tư BĐS cũng đang ở trong giai đoạn đỉnh điểm. Quý I/2019, thu hút đầu tư nước ngoài tới Việt Nam đạt khoảng 1,7 tỉ USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2018 với đóng góp lớn của lĩnh vực bất động sản. Cụ thể, theo ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản - Bộ Xây dựng, riêng bất động sản trong 3 năm trở lại đây luôn luôn đứng thứ 2, trong đó có bất động sản nghỉ dưỡng.

Trở lại với Phú Quốc, 5 tháng 2019, huyện đảo này đón gần 2 triệu lượt khách, tăng 48,9% so cùng kỳ năm 2018. Trong đó, khách quốc tế đạt 339.277 lượt, tăng 39,5% - mức tăng chưa từng có tại đảo Ngọc. Đây là những con số cho thấy nhu cầu thực về các dịch vụ du lịch giải trí sẽ thúc đẩy mạnh mẽ BĐS du lịch ở Đảo Ngọc.

Báo cáo mới nhất của Hội môi giới BĐS Việt Nam đánh giá, trong thời gian tới, thị trường bất động sản Phú Quốc sẽ có hướng đi hoàn toàn khác đó là tăng trưởng dần và bền vững. Đồng quan điểm về việc BĐS Phú Quốc tăng trưởng dựa trên nhu cầu thực, tuy vậy, nhiều ý kiến cho rằng BĐS Phú Quốc sẽ có thể bùng nổ hơn nữa khi chủ trương thành lập TP Phú Quốc được thông qua, kỳ vọng tạo nền tảng để đảo Ngọc phát huy tiềm năng, phù hợp với tình hình thực tế của một huyện đảo đông dân (trên 120.000 người), diện tích lớn nhất nước, gần 600.000 km2 - rộng tương đương quốc đảo Singapore.

‘Lên đời’ thành phố, BĐS du lịch, nghỉ dưỡng Phú Quốc triển vọng nhất cả nước - 1

Nam Phú Quốc đang dần thay da đổi thịt với hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư mới.

Xu hướng BĐS gắn với hệ sinh thái

Tiềm năng của Phú Quốc trên thực tế đã sớm được nhiều Tập đoàn, nhà phát triển BĐS trong và ngoài nước nhìn nhận, khai phá. Đến nay, xu hướng thấy rõ là những ông lớn này đã và đang dần hoàn thiện các tổ hợp dự án, hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp nơi đảo Ngọc.

Đáng chú ý, phía Nam đảo, một vùng đất sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ nhưng lâu nay ít được biết đến, hiện nay đã lột xác hoàn toàn.Nam Phú Quốc ngày càng thu hút nhiều du khách nhờ cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park ở Tây Nam đảo.

‘Lên đời’ thành phố, BĐS du lịch, nghỉ dưỡng Phú Quốc triển vọng nhất cả nước - 2

Cáp treo Sun World Hon Thom Nature Park thu hút đông đảo du khách đến với Nam đảo Ngọc.

Đi về Đông Nam đảo, du khách có thể chiêm ngưỡng một Phú Quốc rất khác với những bãi biển đẹp và các khu resort ấn tượng. Đó là JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay nằm trong top 50 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới ở Bãi Kem, hay Premier Village Phu Quoc Resort, Sun Premier Village The Eden Bay - “vườn địa đàng” ở Mũi Ông Đội…

Không lâu nữa, Phú Quốc sẽ có thêm một làn gió mới khi Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem hoàn thiện. Những villa “làng biển” sang trọng, cùng các dãy phố shophouse sẽ là nơi lưu trú, mua sắm và giải trí hấp dẫn.Và trong tương lai không xa là “bến cảng phồn hoa” Sun Premier Village Primavera tại ga đi cáp treo Hòn Thơm. Sự hiện diện sống động của quần thể do Sun Group kiến tạo tại Nam đảo như minh chứng cho sự trỗi dậy của thị trường BĐS 2 năm trở lại đây.

‘Lên đời’ thành phố, BĐS du lịch, nghỉ dưỡng Phú Quốc triển vọng nhất cả nước - 3

Những villa “làng biển” sang trọng, cùng các dãy phố shophouse như Sun Premier Village Primavera sẽ là nơi lưu trú, mua sắm và giải trí hấp dẫn.

Trong xu hướng của các quần thể du lịch đồng bộ, đẳng cấp, nhà đầu tư BĐS nơi đây cũng quen với khái niệm “mua một ngôi nhà, sở hữu cả hệ sinh thái”. Một hệ sinh thái du lịch cho phép du khách thuận tiện trong hành trình khám phá, trải nghiệm. Trong khi,nhà đầu tư được hỗ trợ tối đa trong kinh doanh với dòng khách ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Lên đời’ thành phố, BĐS du lịch, nghỉ dưỡng Phú Quốc triển vọng nhất cả nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO