Lên lịch chiếu phim về người lao động Việt Nam tại Nhật Bản

15/03/2021 15:29

Sau khi "Những cô gái bên bờ biển" gặt hái loạt giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế, nhà sản xuất cho biết sẽ khởi chiếu rộng rãi phim kể từ ngày 1/5 tại nhiều thành phố của Nhật Bản.

Ba nữ diễn viên Việt Nam Quỳnh Như, Hoàng Phương, Tuyết Anh trong phim. (Ảnh: ĐPCC).
Ba nữ diễn viên Việt Nam Quỳnh Như, Hoàng Phương, Tuyết Anh trong phim. (Ảnh: ĐPCC).

“Những cô gái bên bờ biển” (tựa Anh: “Along the sea”) kể câu chuyện về ba nữ thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản và những nhọc nhằn, gian khó mà họ phải trải qua. Phim sẽ ra mắt khán giả Nhật Bản kể từ Ngày Quốc tế Lao động năm 2021 tại thành phố Amori, nối tiếp sau đó là các thành phố Kyoto (7/5), Osaka (8/5)...

Hiện nay các nhà sản xuất đang tiếp tục làm việc để đưa phim về chiếu tại Việt Nam. Bộ phim là sản phẩm hợp tác giữa hai nước Nhật Bản-Việt Nam năm 2020. Ông Akio Fujimoto vừa là đạo diễn, vừa là biên kịch của bộ phim.

Trước đó, Akio Fujimoto từng làm phim về người nhập cư Myanmar tại Nhật Bản và có những gặt hái tương tự ở các liên hoan phim Tokyo, Bangkok và nhiều liên hoan phim khu vực châu Á khác.

"Những cô gái bên bờ biển" xoay quanh ba cô gái Việt Nam là Phượng, An và Như. Họ đều mới ngoài 20 tuổi và đến Nhật Bản để lao động. Do môi trường khó khăn và khắc nghiệt, ba cô gái quyết định rời bỏ nơi làm việc.

Sau khi liên hệ với một nhà môi giới để giúp tìm việc làm, ba cô gái được sắp xếp công việc và nơi ở mới. Dù thù lao tăng gấp đôi nhưng cả nhóm sớm đối mặt với tình huống éo le: Phượng đổ bệnh nặng nhưng không thể nhập viện vì thiếu giấy tờ.

Poster phim. (Ảnh: ĐPCC).
Poster phim. (Ảnh: ĐPCC).

Trong các năm 2020 và 2021, “Những cô gái bên bờ biển” nhận về giải thưởng ở hạng mục “Phim hay nhất về vấn nạn buôn người” của Liên hoan phim Quốc tế Cairo 2020 và hạng mục “Tâm điểm thế giới” thuộc Liên hoan phim Tokyo 2020. Riêng Akio Fujimoto nhận một giải thưởng ở hạng mục "Đạo diễn mới" tại Liên hoan phim San Sebastian 2020.

Tờ Variety dẫn lời nhà sản xuất Watanabe Kazutaka (đơn vị sản xuất phía Nhật Bản E.x.N K.K), nói rằng câu chuyện di dân ở Nhật Bản là một trong những chủ đề quan trọng nhưng ít được các nhà làm phim chú ý, đặc biệt trong bối cảnh già hóa dân số nhanh tại nước này.

Phim khởi quay và kết thúc sau một tháng dưới trời tuyết giá lạnh của Nhật Bản, êkíp gặp nhiều khó khăn khi có những lúc nhiệt độ giảm xuống dưới âm 12 độ C. Nhà sản xuất Nguyễn Lê Hằng (đơn vị Việt Nam "Ever rolling films") hy vọng phim tạo được nhiều cảm xúc và sự đồng cảm cho các cá nhân hay gia đình của người đi lao động xa xứ.

Trong số ba nữ diễn viên, Hoàng Phượng được coi là gương mặt trẻ triển vọng nhất khi là diễn viên Việt Nam đầu tiên nhận giải "Diễn viên quốc tế xuất sắc nhất," Liên hoan phim quốc tế Paris 2021 nhờ bộ phim điện ảnh “Tình yêu vô hình” (đồng sản xuất Việt Nam-Trung Quốc).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lên lịch chiếu phim về người lao động Việt Nam tại Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO