Lên mạng học cách in tiền giả rồi sản xuất ngay tại quê

Duy Hưng 06/05/2020 19:00

Một thanh niên 24 tuổi tại Nam Định khai nhận, lên mạng “tầm sư” học hỏi kỹ thuật in tiền giả; đặt mua máy móc, thiết bị, vật tư phục vụ việc in tiền giả cũng qua mạng xã hội.

Lên mạng học cách in tiền giả rồi sản xuất ngay tại quê

Tiền giả được rao bán công khai trên mạng xã hội. (Ảnh minh họa).

Ngày 6/5, thông tin từ Công an tỉnh Nam Định cho biết, lực lượng An ninh, Công an tỉnh và công an các huyện Giao Thủy, Hải Hậu đã triệt phá một đường dây tội phạm in, tiêu thụ tiền giả với số lượng lớn ngay giữa làng quê...

Cụ thể, vào đầu tháng 4/2020, Công an huyện Hải Hậu phát hiện, bắt giữ Đỗ Mạnh Tường, 20 tuổi, trú tại xã Trực Thắng, huyện Trực Ninh (Nam Định) đang tiêu thụ tiền giả. Khám xét tại chỗ, nhà chức trách địa phương thu giữ của Tường 7,8 triệu đồng tiền giả.

Tường cho hay số tiền giả trên được anh ta lên mạng xã hội đặt mua của Trần Hoàng Anh, 18 tuổi, trú xã Nam Thanh, huyện Nam Trực. Bản thân Tường trước đó đã dùng 1,7 triệu đồng tiền giả mua được một chiếc điện thoại hiệu OPPO.

Khi bị công an “lần ra”, Trần Hoàng Anh khai nhận đã đặt mua qua mạng xã hội số tiền 7,8 triệu đồng tiền giả trên của một đối tượng tên Nguyễn Văn Tác, cùng là người Nam Định.

Từ manh mối này, ập vào một ngôi nhà tềnh toàng ở xóm Lâm Hồ, xã Giao Phong, Công an huyện Giao Thủy bắt quả tang Nguyễn Văn Tác cùng đồng bọn đang có hành vi sản xuất tiền giả, thu giữ các loại máy móc, vật tư phục vụ việc in ấn và 41 tờ tiền giả mệnh giá 500.000 đồng.

Tác, 24 tuổi, trú tại xóm 16, xã Giao Thịnh, cùng huyện Giao Thủy khai tòng phạm là Cao Văn Phương, 25 tuổi, trú cùng xóm 16, xã Giao Thịnh. Thanh niên 24 tuổi cũng khai nhận trước đó đã lên mạng “tầm sư” học hỏi kỹ thuật in tiền giả; đặt mua máy móc, thiết bị, vật tư phục vụ việc in tiền giả cũng qua mạng xã hội.

Có kỹ thuật, có thiết bị, Tác cùng Phương bắt đầu kiếm tiền bằng cách in tiền giả để bán lấy tiền thật. Loại tiền Tác và đồng bọn thường làm giả là loại có các mệnh giá 100.000 đồng, 500.000 đồng.

“Thành quả” đến trước khi bị bắt của Tác và Phương là thông qua mạng xã hội, chúng đã bán được gần 1 tỷ đồng tiền giả cho 113 “đối tác” ở 38 tỉnh, thành phố trên cả nước. Với mức giá 1 triệu tiền thật đổi được 5-6 triệu đồng tiền giả, Tác và Phương đã thu lời bất chính 135 triệu đồng tiền thật...

Lên mạng học cách in tiền giả rồi sản xuất ngay tại quê - 1

Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định khen thưởng các tập thể, cá nhân vừa lập thành tích trong phòng chống tội phạm, chiều ngày 6/5.

Chiều ngày 6/5, Công an tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm thời gian qua.

Tại hội nghị các cá nhân, tập thể có thành tích bắt giữ 3 đối tượng bảo kê, ăn chặn tiền dịch vụ hỏa táng và có thành tích triệt phá đường dây sản xuất, tiêu thụ tiền giả đã được UBND tỉnh Nam Định, Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lên mạng học cách in tiền giả rồi sản xuất ngay tại quê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO