Lên phương án khôi phục lại dữ liệu các sổ đỏ bị mất

Nghĩa Sơn - Chí Đại 27/10/2018 09:43

Liên quan đến vụ mất 2 máy tính chứa dữ liệu hồ sơ địa chính và dữ liệu hơn 20.000 sổ đỏ bị mất ở xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, đơn vị quản lý đang lên phương án khôi phục lại dữ liệu các sổ đỏ bị mất.

Lên phương án khôi phục lại dữ liệu các sổ đỏ bị mất

Đơn vị đang lên phươnh án khối phục dữ liệu các sổ đỏ bị mất.

Ngày 27/10, ông Nguyễn Kim Quyến, Đội đo đạc số 8, Xí nghiệp Tài nguyên môi trường 2, Tổng công ty TN&MT Việt Nam (Bộ TNMT) cho biết, hiện đội của ông đang lên phương án khôi phục lại dữ liệu đối với máy tính xách tay chứa hơn 20.000 sổ đỏ quét lưu trong máy.

Theo đó, trong số hơn 20.000 sổ đỏ bị mất, đơn vị đã lưu được 15.000 sổ đỏ nên có thể khôi phục được ngay. Riêng với 5.000 sổ đỏ đã quét nhưng chưa sao lưu trên máy tính thì có 4.000 sổ đỏ thực tế vẫn còn lưu giữ tại kho đo đạc này nên có thể sao quét ngay. Tuy nhiên, với hơn 1.000 sổ đỏ đã cấp cho người dân xã Hương An (huyện Quế Sơn), đơn vị sẽ mượn lại để lưu quét.

Ông Quyến khẳng định, đơn vị chỉ mất hơn 20.000 dữ liệu sổ đỏ chứ không phải mất sổ đỏ nên người dân không nên lo lắng. Tuy nhiên ông Quyến cũng tỏ ra lo lắng, nếu các giữ liệu bị mất lọt vào tay kẻ xấu sẽ dễ dẫn đến hoạt động phạm pháp khác.

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết đưa tin, vào rạng sáng 23/10, tại nhà bà Nguyễn Thị Huệ, trú tổ 19, thôn Bình Túy, xã Bình Giang (là nơi Đội đo đạc số 8 thuộc Tổng công ty Tài nguyên Môi trường Việt Nam) thuê để làm trụ sở tạm, hai máy tính của đơn vị này đã bị mất chứa toàn bộ dữ liệu và lưu giữ hồ sơ đo đạc đất đai của tỉnh Quảng Nam suốt nhiều năm qua.

Ngoài số liệu địa chính, có hơn 20 ngàn sổ đỏ đã ký xác nhận lưu giữ dưới định dạng quét theo tỷ lệ 1:1. Trong số 20 ngàn sổ đỏ đó, hầu hết các sổ đỏ là đất thổ cư của người dân TP Tam Kỳ và các xã nhiều xã thuộc 2 huyện Thăng Bình, Quế Sơn (Quảng Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lên phương án khôi phục lại dữ liệu các sổ đỏ bị mất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO