Lên Tam Đảo

Như Trang 10/09/2017 07:20

Cách Hà Nội khoảng 80km, thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc) được ví như “Đà Lạt của miền Bắc”. Lên Tam Đảo vào bất cứ mùa nào trong năm cũng dễ dàng được đi trong những con đường ngoằn ngoèo đèo dốc ngập trong sương.

Không có nhiều điểm vui chơi như phố núi Đà Lạt, cũng không được nhìn ngắm sắc thổ cẩm của người dân tộc như ở Sa Pa, nhưng miền đất lạnh Tam Đảo vẫn có những nét quyến rũ cho những bước chân ưa khám phá. Đó là nhà thờ cổ, là Thác Bạc, tháp truyền hình Tam Đảo, hệ thống hầm trú ẩn trong kháng chiến chống Mỹ và rất nhiều điểm du lịch tâm linh thú vị như đền Bà Chúa Thượng ngàn, đền Trần...


Một trong những điểm du lịch tâm linh ở Tam Đảo.

Chợ ngay trung tâm thị trấn Tam Đảo cũng là một điểm dừng chân thú vị. Ở đây, du khách có thể thưởng thức những món ăn đặc sản, dân giã của vùng đất như chuối, mít, trứng nướng, ngô nướng… Với nhiều du khách, thuê xe máy chạy lòng vòng khám phá thị trấn trong sương cũng là trải nghiệm thú vị. Trên đường, họ có thể trò chuyện với những người dân đang thu hái ngọn su su hay những sinh hoạt thường nhật của người dân phố núi… Đặc biệt, lên Tam Đảo vào những chiều nắng, du khách có thể ngắm 3 đỉnh núi Tam Đảo hiện ra như 3 hòn đảo giữa biển mây: đỉnh giữa có tên Bàn Thạch cao 1.388m; bên trái là đỉnh Thiên Nhị cao 1.375m (trên có tháp truyền hình cao 93m), bên phải là đỉnh Phù Nghĩa cao 1.400m.

Lên Tam Đảo, sáng hay trưa, chiều hay đêm, đều hứa hẹn những thú vị chờ đón bước chân du khách…


Đặc sản xứ đồng rừng.


Ngô nướng.

Thu hoạch ngọn su su.

Nhiều công trình kiến trúc bỏ hoang tạo nên nét riêng của thị trấn du lịch.

Đường lên Tam Đảo quanh co, uốn lượn.

Cuộc sống bình dị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lên Tam Đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO