Leonardo Dicaprio lần đầu chạm tay tượng vàng Oscar

29/02/2016 14:02

Nam tài tử Leonarđo DiCaprio cuối cùng cũng có được giải thưởng Oscar danh giá đầu tiên của mình dành cho vai diễn của anh trong bộ phim “The Revenant”, sau 6 lần được đề cử trong hạng mục này. Leo được xưng danh là nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong Đêm trao giải Oscar lần thứ 88, và Brie Larson nhận danh hiệu nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Leo sử dụng bài phát biểu của mình để nói về vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu. (Nguồn: ABC).

Tuy nhiên, danh hiệu “phim hay nhất” lại thuộc về “Spotlight”, trong khi cơn lốc Mad Max: Fury Road đã tung hoành đêm trao giải với 6 giải thưởng khác nhau. Mark Rylance giành danh hiệu nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, trong khi người bạn của anh là nam ca sỹ Briton Sam Smith giành đề cử “bài hát trong phim hay nhất”.

Xét tổng thể, “The Revenant” đã giành 3 trong tổng số 12 giải thưởng mà nó được đề cử. Alejandro Inarritu nhận danh hiệu đạo diễn xuất sắc nhất và Emmanuel Lubezki giành giải Oscar trong hạng mục quay phim xuất sắc nhất thứ ba liên tiếp của ông, sau bộ phim Birdman năm 2015 và Gravity năm 2014.

Ngôi sao 41 tuổi rất xúc động và nghẹn ngào gửi lời cảm ơn tới các đồng nghiệp, người hâm mộ và gia đình đã ở bên anh suốt nhiều năm qua, động viên anh theo đuổi sự nghiệp điện ảnh đến cùng.

Leo đã hụt giải Oscar 5 lần trong quá khứ. Anh từng được đề cử giải Nam diễn viên và Phim hay nhất cho bộ phim “The Wolf of Wall Street” vào năm 2014, Nam diễn viên xuất sắc nhất cho bộ phim “Blood Diamond” năm 2007 và Nam diễn viên xuất sắc nhất cho bộ phim “The Aviator” vào năm 2005, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho bộ phim “What’s Eating Gilbert Grape” vào năm 1994.

Phát biểu về giải thưởng danh giá cùng bộ phim “The Revenant” mà anh tham gia, Leo nói rằng bộ phim có nội dung nói về “mối quan hệ giữa con người với thế giới tự nhiên”.

“Biến đổi khí hậu là một thực tế, nó đang diễn ra ngay ở thời điểm hiện tại” – Leo nói – “Đây là mối đe dọa nguy hiểm nhất đối với toàn thể nhân loại, và chúng ta cần phải hành động ngay”.

Trong khi đó, nam diễn viên Rylance giành giải ở hạng mục nam diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ vai diễn Rudolf Abel trong bộ phim có nội dùng kể về Chiến tranh Lạnh của đạo diễn Steven Spielberg có tên “Bridge of Spies”.

Alejandro Inarritu nhận danh hiệu đạo diễn xuất sắc nhất năm thứ hai liên tiếp. (Nguồn: AFP).

“Tôi luôn ngưỡng mộ câu chuyện này, lắng nghe nó, quan sát nó, và hòa mình vào nó. Bởi vậy, đối với tôi, cơ hội được làm việc chung với một trong số những người kể chuyện vĩ đại nhất trong thời đại của chúng ta, đạo diễn Steven Spielberg, là một điều vinh dự” – Rylance nói.

Rylance, nam diễn viên đã vượt mặt các đối thủ đầy tiềm năng khác như Sylvester Stallone, Mark Ruffalo, Christian Bale và Tom Hardy, nói rằng: “Làm một diễn viên là điều tuyệt vời, và tôi tự hào vì là một phần của nó”.

Về phần mình, nam ca sỹ Smith, người thể hiện ca khúc “Writing's on the Wall” trong bộ phim về điệp viên Bond “Spectre”, Đây là ca khúc thuộc seri phim Điệp viên 007 thứ 2 được giải thưởng này. Trước đó, Adele đã chiến thắng với bài hát Skyfall.

Nữ diễn viên Alicia Vikander đã được xướng tên giành chiến thắng hạng mục nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ vào vai diễn đầy cảm xúc trong bộ phimThe Danish Girl. Trước đó, cô đã phải đối mặt với nhiều gương mặt nổi trội khác như Kate Winslet, Rooney Mara, Rachel McAdams và Jennifer Jason Leigh.

Giải thưởng phim hoạt hình hay nhất đã thuộc về bộ phim Inside Out. Trước đó, bộ phim này cũng giành giải Bộ phim hoạt hình hay nhất tại lễ trao giải Quả cầu vàng năm 2016 diễn ra hồi tháng 1-2016.

Đáng chú ý trong lễ trao giải năm nay còn có bộ phim tài liệu về nữ ca sỹ Amy Whinehouse, bộ phim mang giải thưởng phim tài liệu xuất sắc về cho các nhà làm phim Asif Kapadia và James Gay-Rees.

“Bộ phim này kể về Amy và cho cả thế giới biết được về con người thật sự của cô, chứ không phải như những thông tin từ các tờ báo lá cải. Chúng tôi chỉ muốn làm một bộ phim dể thế giới biết về cô ấy” – nhà làm phim Kapadia nói.

Brie Larson nhận danh hiệu nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với diễn xuất trong “Room”. (Nguồn: AP).

Giải nhạc phim xuất sắc được trao cho nhà sáng tác nhạc Ennio Morricone, nhờ bài hát trong phim “The Hateful Eight” của đạo diễn Quentin Tarantino. Giải phim hành động ngắn hay nhất dành cho “Stutterer” của đạo diễn người Ireland Benjamin Cleary.

Bộ phim “Son of Saul” của Hungary đã giành giải phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Đó là một câu chuyên kể về một người đàn ông Do Thái buộc phải làm việc tại một trai của Đức quốc xã, luôn tìm cách chôn cất một cậu bé sao cho đúng với nghi thức vì tin rằng cậu là con trai của ông. Đây cũng là bộ phim dài đầu tay của đạo diễn mang hai dòng máu Pháp-Hungary Laszlo Neme.

Lễ trao giải Oscar năm nay tuy nhiên đã vấp phải một làn sóng phản đối và tẩy chay dò thiếu các đề cử đối với các diễn viên da màu. Tất cả 20 đề cử cho các danh mục diễn viên chính và diễn viên phụ xuất sắc nhất đều thuộc về các nghệ sỹ da trắng. Nam diễn viên Chris Rock đã có một màn mở đầu lễ trao giải khá dài nhằm xoa dịu sự bất bình đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Leonardo Dicaprio lần đầu chạm tay tượng vàng Oscar

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO