LHQ miễn trừng phạt tổ chức viện trợ y tế cho Triều Tiên

Duy Long 01/12/2018 07:00

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc hôm 30/11 cho hay, Quỹ Eugene Bell - một tổ chức từ thiện của Mỹ - đã được Hội đồng Bảo an LHQ chấp thuận miễn áp dụng trừng phạt để nhóm này đưa viện trợ y tế tới Triều Tiên.

LHQ miễn trừng phạt tổ chức viện trợ y tế cho Triều Tiên

Một đoàn xe viện trợ cho Triều Tiên. (Nguồn: AP).

Theo Yonhap, Quỹ Eugene Bell cho biết đã nhận được thông báo từ Chủ tịch một ủy ban thuộc Hội đồng Bảo an LHQ sáng 30/11, trong đó nêu rõ, đơn đề nghị miễn trừng phạt cho hoạt động nhân đạo do tổ chức này trình lên ủy ban từ tháng 2 vừa qua đã được chấp thuận.

Theo đó, liên quan đến cơ sở cách ly điều trị bệnh lao, do một công ty Hàn Quốc sản xuất, đã được cho phép đưa đến Triều Tiên. Quỹ Eugene Bell cho biết đã đề nghị Chính phủ Hàn Quốc giải quyết nhanh các thủ tục cấp phép cần thiết cho việc vận chuyển và hỗ trợ đảm bảo chắc chắn rằng hàng sẽ tới Triều Tiên đúng thời điểm nhóm này đến đó vào mùa Xuân 2019.

Quỹ Eugene Bell từ lâu đã cung cấp viện trợ nhân đạo về y tế cho Triều Tiên, đặc biệt là liên quan bệnh lao đa kháng thuốc.

Trước đó, ngày 23/11, Ủy ban cấm vận thuộc Hội đồng Bảo an LHQ cũng đã đồng ý miễn một phần các biện pháp cấm vận đối với dự án khảo sát đường sắt liên Triều. Theo đó, Hàn Quốc được phép chuyển một lượng nhất định xăng dầu và trang thiết bị tới Triều Tiên phục vụ triển khai dự án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    LHQ miễn trừng phạt tổ chức viện trợ y tế cho Triều Tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO