LHQ viện trợ khẩn cấp 15 triệu USD cho Indonesia sau thảm họa động đất, sóng thần

Theo TTXVN 03/10/2018 09:55

Ngày 2/10, Liên hợp quốc thông báo sẽ hỗ trợ 15 triệu USD nhằm giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng trong thảm họa động đất sóng thần vừa qua tại đảo Sulawesi của Indonesia.

LHQ viện trợ khẩn cấp 15 triệu USD cho Indonesia sau thảm họa động đất, sóng thần

Nạn nhân bị thương trong trận động đất điều trị tại bệnh viện ở Palu, tỉnh Trung Sulawesi,Indonesia. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Hiện số người thiệt mạng trong thảm họa vừa qua tại Indonesia đã lên tới 1.374 người, ngoài ra còn 113 người bị mất tích.

Số tiền từ Quỹ Ứng phó khẩn cấp trung tâm sẽ được dùng để hỗ trợ các cơ quan của Liên hợp quốc đang có mặt tại nơi xảy ra thảm họa, giúp đáp ứng các vấn đề ưu tiên của Chính phủ Indonesia trong việc hỗ trợ hàng chục nghìn người dân.

Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc phụ trách các vấn đề về nhân đạo và điều phối cứu trợ khẩn cấp Mark Lowcock cho biết khoản tiền trên sẽ cho phép Liên hợp quốc và các tổ chức nhân đạo hỗ trợ các biện pháp ứng phó của Chính phủ Indonesia trong lĩnh vực hậu cần, vệ sinh và nước sạch, chăm sóc sức khỏe, điều phối và quản lý các trại tạm trú, dịch vụ bảo vệ.

Cùng ngày, Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla tuyên bố nước này đã từ chối đề nghị của Mỹ viện trợ cho Indonesia một tàu bệnh viện để thực hiện các hoạt động cứu trợ sau thảm họa động đất, sóng thần.

Ông Kalla nêu rõ Indonesia cũng có tàu bệnh viện, cũng như đầy đủ nhân viên quân sự và năng lực hậu cần để đối phó với tình trạng hiện nay.

Chính phủ Indonesia đang ưu tiên các khoản viện trợ nước ngoài phục vụ cho việc khôi phục và tái thiết các khu vực bị ảnh hưởng trong các trận động đất và sóng thần tại tỉnh Trung Sulawesi.

Trước đó, trong cuộc họp báo tại tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời chia buồn đến chính phủ và người dân Indonesia khi phải hứng chịu những thiệt hại nặng nề trong trận động đất và sóng liên tiếp vừa qua tại tỉnh Trung Sulawesi.

Tổng thốngTrump cũng cho biết Mỹ sẽ cử lực lượng phản ứng nhanh đến giúp Indonesia đối phó với thảm họa vừa qua.

Chiều 28/9, tỉnh Trung Sulawesi của Indonesia đã liên tục hứng chịu 2 trận động đất mạnh 6,1 độ Richter và 7,5 độ Richter, làm rung chuyển cả khu vực.

Các trận động đất này đã gây ra sóng thần lớn cao tới 6 mét, gây nhiều thương vong, phá hủy nhiều nhà cửa, công trình xây dựng trong khu vực. Ước tính, số người phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán lên đến 48.000 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    LHQ viện trợ khẩn cấp 15 triệu USD cho Indonesia sau thảm họa động đất, sóng thần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO