Lịch trình phức tạp của ca dương tính SARS-CoV-2 ở huyện Thường Tín, Hà Nội

Lan Anh 18/05/2021 10:38

Sáng ngày 17/5, CDC Hà Nội thông tin về trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại xã Hiền Giang, Thường Tín, Hà Nội. Đây là trường hợp chưa được cách ly trước đó. Theo thông tin điều tra dịch tễ ban đầu, trường hợp này có lịch trịch đi lại phức tạp, tiếp xúc nhiều người.

Đây là em N.T.M., 17 tuổi, là học sinh lớp 11 A1 trường THPT Phùng Hưng, huyện Thường Tín. Em M. sống cùng nhà với 6 người (bố, mẹ, chị gái, anh rể và 2 cháu), bố mẹ em M. có bán quán bia (quán đối diện nhà riêng), buổi chiều tối em M. có phụ giúp bố mẹ bán quán.

Đến ngày 11/5, quán đóng cửa theo quy định phòng chống dịch của UBND thành phố), thỉnh thoảng có bán mang về. Bên cạnh nhà em M có quán Quỳnh Nguyên, theo bố em M., quán này thường có công nhân, nhân viên công ty SLAN đến ăn.

Lịch trình sơ bộ của em M như sau:

Ngày 7/5: Sáng, em M. ở xưởng nhà bác làm một mình, chiều ở xưởng. Tối em M. vào quán bia Duy Minh (thôn Nhân Hiền) cùng Đ., B., V.…, vào nhà Q. (cùng làng) mua sữa rửa mặt.

Ngày 8/5: Sáng em M. ở nhà, chiều vào nhà T.N. (đội 8, Nhân Hiền, Hiền Giang) cùng 3 bạn. Tối ở nhà.

Ngày 9,10/5, em M. chỉ ở nhà và ra xưởng

Ngày 11/5, sáng em M. ra trà sữa Tocotoco (đường chợ Bằng, khu Cầu Dừa xã Văn Bình) cùng bạn N.T.V.A., chiều em vào nhà T.N. (đội 8, Nhân Hiền, Hiền Giang) cùng 4 bạn. Tối ở nhà.

Ngày 12/5, sáng em M. ở nhà, chiều ở xưởng một mình. Tối em M. đến quán D.H. – Thóc Gạo quán (đội 8, thôn Nhân Hiền) cùng một số bạn, trong đó có 2 bạn ở xã Thanh Thuỳ, Thanh Oai. Sau đó, M. ra Vân Tảo gặp bạn N.T.V.A.

Ngày 13/5, sáng M. đến quán Thư Mai cùng một số bạn để uống nước, chiều đến quán T.N. cùng các bạn. Tối ở nhà.

Ngày 14/5, M. sang quán T.N. cùng các bạn.

Ngày 15/5, M. ở nhà, tiếp xúc với người thân trong gia đình có bố mẹ, chị gái, anh rể. Trong đó, chị gái M., hiện đang công tác tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội.

Ngày 16/5, M. sốt 38,9 độ, người nhà đã thông báo với TTYT xã về yếu tố tiếp xúc với F1 của bệnh nhân H.B.T. (đây là BN3786, là F1 của BN3677, đây là bệnh nhân ở Hưng Yên làm lây nhiễm Covid-19 cho nhân viên ở Công ty Sland) và có triệu chứng, em M. được xác định là trường hợp F2 có triệu chứng, được chuyển vào viện đa khoa Thường Tín và lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Hà Nội.

Sáng 17/5, M. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện, lực lượng y tế đã xác minh được 15 trường hợp tiếp xúc gần với M. (trong đó có 2 trường hợp ở Tân Ước - Thanh Oai). Những trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung.

Đồng thời, lực lượng y tế đã xác định các khu vực liên quan đến em M., thông báo tuyên truyền tìm người đến các khu vực liên quan đến em M. tổ chức lấy mẫu và cách ly theo dõi sức khỏe, thực hiện khoanh vùng khu vực xung quanh nhà em M. Các khu vực này đã được tiến hành khử khuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lịch trình phức tạp của ca dương tính SARS-CoV-2 ở huyện Thường Tín, Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO