Liên hoan phim quốc tế Hà Nội V: Cơ hội xem những bộ phim 'vàng'

Ngọc Trâm 19/09/2018 08:45

Một loạt tác phẩm từng giành nhiều giải thưởng tại các Liên hoan phim (LHP) quốc tế danh giá trên thế giới sẽ có mặt tại LHP Quốc tế Hà Nội (HANIFF) lần thứ V (sẽ diễn ra từ 27-31/10). Đây là những bộ phim thuộc các chương trình đặc sắc của HANIFF năm nay như: Tiêu điểm điện ảnh Ba Lan, Chương trình phim Iran, Chương trình Toàn cảnh điện ảnh thế giới…

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội V: Cơ hội xem những bộ phim 'vàng'

Phim “A Ciambra” đã giành giải Europa Cinemas Label Award tại LHP Cannes lần thứ 71 (5/2018) .

Những tác phẩm đặc sắc được lựa chọn trình chiếu tại LHP quốc tế Hà Nội V đã khái quát bức tranh điện ảnh thế giới đương đại với tất cả tinh hoa về văn hóa, xã hội, con người của từng quốc gia – nơi bộ phim ra đời.

“A fantastic woman” (2017) của đạo diễn Chile, Sebastián Lelio, được ví như “một bộ phim tuyệt vời về một người phụ nữ kỳ diệu”. Bộ phim đã giành giải Oscar - Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất, Oscar lần thứ 90 (3/2018); Giải “Teddy Award – Best Feature Film” (Giải thưởng điện ảnh quốc tế dành cho các bộ phim có chủ đề LGBT, được giới thiệu bởi Ban giám khảo độc lập của LHP QT Berlin) cho đạo diễn Sebastián Lelio và giải Gấu Bạc cho biên kịch Sebastián Lelio và Gonzalo Maza cũng tại LHP Quốc tế Berlin 2017; Giải Phim nước ngoài xuất sắc nhất- Giải Tinh thần độc lập (Independent Spirit Awards), 2018.

“A Ciambra” (2017) của đạo diễn người Italia, Jonas Carpignano, vừa giống như một truyện ngụ ngôn vừa có kết cấu như phim tài liệu. Phim lấy bối cảnh Rome, các diễn viên tham gia trong phim đều là những nghệ sĩ nghiệp dư đóng vai chính mình. Phim đã giành giải Europa Cinemas Label Award tại LHP Cannes lần thứ 71 (5/2018) và là đại diện của Italia tham dự vòng loại Oscar lần thứ 90, hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất.

“Ida” (2014) của đạo diễn Ba Lan Paweł Pawlikowski đã giành được cơn mưa giải thưởng. Trong đó có: Giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất, Oscar lần thứ 87, 2015; được European Film Academy (Học viện điện ảnh châu Âu) chọn lựa vào danh sách Best Film – Những bộ phim hay nhất năm 2014. Năm 2016, Ida xếp thứ 55 trong danh sách Những bộ phim hay nhất thế kỷ 21, trong cuộc bình chọn có sự tham gia của 177 nhà phê bình phim từ khắp nơi trên thế giới…

Bên cạnh đó, khán giả cũng có cơ hội xem 3 bộ phim của đạo diễn lừng danh Andrzej Wajda tại LHP Quốc tế Hà Nội V. Đó là các phim: Ashes and diamonds (1958), Promised land (1975) và Tatarak (2009). 3 kiệt tác này nằm trong chương trình “Tiêu điểm điện ảnh Ba Lan” và là những dấu son trong sự nghiệp của Andrzej Wajda.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên hoan phim quốc tế Hà Nội V: Cơ hội xem những bộ phim 'vàng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO