Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2019

M.Quân 02/05/2019 08:00

Từ ngày 11 đến 20/5, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) tổ chức Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2019 tại Thanh Hóa với 11 đơn vị nghệ thuật và dân ca kịch sẽ tham gia 16 chương trình.

Liên hoan không hạn chế đề tài đối với vở diễn tham gia, khuyến khích các tác phẩm hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hưởng ứng Nghị quyết Trung ương IV khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Nghị quyết 33-NQ/TW về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”. Vở diễn tham gia Liên hoan là những vở diễn được dàn dựng từ năm 2016 đến nay. Chấp nhận những vở diễn được phục dựng với ê kíp sáng tạo mới nhưng đơn vị chưa tham gia các cuộc thi, Liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp do Bộ VHTTDL, Hội Nghệ sỹ sân khấu Việt Nam, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an tổ chức. Các vở diễn không sử dụng kịch bản nước ngoài…

Hội đồng nghệ thuật sẽ trao tặng một giải xuất sắc cho từng thành phần sáng tạo: Tác giả, đạo diễn, nhạc sỹ, họa sỹ có nhiều tìm tòi, sáng tạo mang hiệu quả cao. Số lượng huy chương Vàng cho vở diễn không vượt quá 35% tổng số vở diễn, số lượng giải thưởng cho diễn viên cũng không vượt quá 35% tổng số diễn viên có tên trong bản phân vai của các vở tham gia Liên hoan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2019

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO