Liên tiếp xử lý các nhà thuốc 'nâng giá' khẩu trang

Điền Bắc 04/02/2020 16:24

Sáng ngày 4/2, đội Quản lý thị trường số 3 (Cục QLTT Nghệ An) phối hợp với ngành chức năng đã kiểm tra đột xuất, tạm giữ hàng hóa và xử phạt hành chính một nhà thuốc bán khẩu trang với giá cao hơn niêm yết, nâng tổng số nhà thuốc bị xử phạt lên 3 đơn vị.

Liên tiếp xử lý các nhà thuốc 'nâng giá' khẩu trang

Lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện và xử phạt các nhà thuốc nâng giá bán khẩu trang trong lúc đại dịch nCovi đang phức tạp.

Theo đó, nhà thuốc tư nhân Lan Thao (126 Lý Tự Trọng, phường Hà Huy Tập, TP Vinh) bị người dân phản ánh bán khẩu trang 5.000 đồng/chiếc, tương đương 250 ngàn đồng/hộp, đắt gấp 5 lần ngày thường.

Tại thời điểm kiểm tra, nhà thuốc tư nhân Lan Thao (do bà Nguyễn Thị Thùy Dương đứng tên có những hành vi vi phạm: Lợi dụng tình hình dịch bệnh bán khẩu trang với giá cao hơn quy định (giá bán ra do người dân thông tin là 5.000 đồng/chiếc, tương đương 250.000 đồng/hộp khẩu trang nhãn hiệu USA Pro); Không thực hiện niêm yết giá hàng hóa theo quy định; Không xuất trình hóa đơn đầu vào các loại hàng hóa; Người quản lý chuyên môn vắng mặt mà không thực hiện ủy quyền cho người có bằng cấp chuyên môn tương đương.

Với vi phạm trên, nhà thuốc này đã bị Đội QLTT số 3 và lực lượng chức năng đã tạm giữ giấy tờ liên quan đến nhà thuốc; tạm giữ 5 hộp khẩu trang nhãn hiệu USA Pro (tương đương 250 chiếc) để làm rõ các sai phạm và xử phạt theo quy định.

Trước đó, vào ngày 2/2, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh đi thị sát việc cung ứng khẩu trang, vật tư y tế liên quan đến việc phòng chống dịch nCoV và phát hiện nhà thuốc Linh Chi 4 (ki ốt số 34-35 chợ ga Vinh, TP Vinh) bán khẩu trang y tế Luxury với giá 30.000 đồng/bao 2 cái. Giá ngày thường của sản phẩm này là 10.000 đồng. Tại thời điểm kiểm tra, nhà thuốc này không xuất trình được giấy phép hành nghề, hóa đơn nhập hàng khẩu trang và một số mặt hàng thuốc khác. Đoàn công tác lập biên bản, yêu cầu ngừng kinh doanh, mời về Sở Y tế để xử phạt và ngừng cấp phép.

Tiếp đó, Đoàn kiểm tra cũng phát hiện Công ty cổ phần dược phẩm Nhân Hòa Thành Đạt (số 1 đường Cao Thắng, TP Vinh) bán khẩu trang kháng khuẩn với giá 125.000 đồng/hộp 50 cái, trong khi giá ngày thường là 50.000 đồng. Cơ sở này bị lập biên bản tạm giữ giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên tiếp xử lý các nhà thuốc 'nâng giá' khẩu trang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO