Linh hoạt dạy và học

Đoàn Xá 19/02/2020 07:07

Sau khi Bộ GDĐT quyết định toàn bộ các trường học nghỉ tới cuối tháng 2/2020, nhiều trường ĐH, CĐ, Trung cấp trên địa bàn TP HCM đã có thay đổi kế hoạch học tập và tuyển sinh.

Linh hoạt dạy và học

Các trường ứng phó linh hoạt với lịch nghỉ dài ngày.

ThS Trần Thành Đức-Hiệu trưởng Trường Trung cấp Quốc tế Khôi Việt (Thủ Đức, TP HCM) cho biết, trường đã thông báo về việc cho học viên nghỉ học đến hết tháng 3/2020. Các em sẽ bắt đầu trở lại học tập vào ngày 1/4/2020. Đây cũng là trường có thời gian nghỉ dài nhất được công bố cho tới thời điểm này. Tuy nhiên, để không ảnh hưởng đến việc học, thực tập và các kế hoạch khác của học viên, trường cũng đã cung cấp các tài liệu giáo trình để học viên học trực tuyến và dạy bù khi các em quay trở lại trường.

Cũng có kế hoạch dạy trực tuyến, ThS Lê Hồng Việt- Hiệu trưởng Trường Trung cấp Việt Á cho biết, trong thời gian nghỉ học theo kế hoạch của Bộ GDĐT,trường đã bố trí thầy cô dạy trực tuyến cho sinh viên, hướng dẫn các em tiếp nhận tài liệu học ở nhà. Theo kế hoạch, khi trở lại trường, thầy cô sẽ rà soát kiến thức và tiếp tục theo kế hoạch. Riêng với các em có lịch đi kiến tập, thực tập tại các cơ sở ngoài nhà trường thì sẽ được học bù để kế hoạch của các em không bị ảnh hưởng nhiều.

Cũng triển khai kế hoạch dạy bù và dạy trực tuyến, theo đại diện Trường ĐH Luật TP HCM, do lịch nghỉ tết kéo dài thêm khoảng 4 tuần nên nhà trường đã chuyển qua dạy trực tiếp ở một số ngành, nghề cho sinh viên. Việc này nhằm mục đích giúp các sinh viên không bị ảnh hưởng bởi kế hoạch thực tập, thi tốt nghiệp xáo trộn. Theo đó, về mặt phương thức dạy và học thì có chút thay đổi nhưng lượng kiến thức, giáo trình mà nhà trường cung cấp cho sinh viên thì không có gì thay đổi...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Linh hoạt dạy và học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO