Linh hoạt vì quyền lợi thí sinh

Thu Hương 02/08/2021 07:30

Tại thời điểm này, nhiều địa phương đã linh hoạt trong việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT, trả học bạ gốc lớp 12 để các em nhập học. Hình thức này vừa đảm bảo quyền lợi thí sinh, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Theo lịch của Bộ GDĐT, chậm nhất ngày 2/8 các trường phải hoàn thành cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh.

Tuy nhiên, trong điều kiện một số địa phương như Hà Nội, TP HCM… đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, việc thí sinh đến trường trực tiếp ký nhận giấy tờ như những năm trước sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro về sức khỏe bởi việc tụ tập đông người tại một thời điểm gây mất an toàn.

Vì vậy, nhiều đơn vị đã chọn các giải pháp hợp lý để trả thí sinh các giấy tờ cần thiết để các em kịp chuẩn bị cho việc đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021.

Cụ thể, Sở GDĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các đơn vị, trường học về việc trả học bạ, giấy chứng nhận kết quả thi THPT, giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS-THPT; bằng tốt nghiệp THPT cho học sinh qua đường bưu điện.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho nhà trường và học sinh trong việc phòng, chống Covid-19, Sở GDĐT Hà Nội đề nghị đơn vị, trường học chủ động phối hợp chặt chẽ với Bưu điện Thành phố Hà Nội, các đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính tại các quận, huyện, thị xã để tiến hành trả hồ sơ tại nhà cho học sinh.

Trước đó, nhiều học sinh và phụ huynh tại Hà Nội tỏ ra lo lắng khi Sở GDĐT Hà Nội thông báo lùi lịch trả giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT 2021 do Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch Covid-19.

Tại TP HCM, Sở GDĐT thành phố đã có văn bản về việc thực hiện chuyển phát Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời và hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích. Thời gian hoàn thành chuyển phát hồ sơ chậm nhất đến ngày 2/8/2021.

Như vậy, việc trả hồ sơ cho học sinh qua bưu điện sẽ giúp các em giải toả lo lắng về việc không kịp nhận hồ sơ để nộp vào các trường đại học, cao đẳng đã xét tuyển.

Trong khi đó, tại Nghệ An, các nhà trường cho biết đã sử dụng đa dạng các phương thức để cấp giấy báo điểm, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho thí sinh. Đơn cử như Trường THPT Mường Quạ (huyện Con Cuông, Nghệ An) đã hoàn thành việc phát giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT cho 120 học sinh lớp 12 của trường từ 30/7.

Để đảm bảo an toàn, nhà trường cũng bố trí thời gian đến trường cho từng lớp để đảm bảo giãn cách. Các em đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và khai báo y tế đầy đủ. Riêng đối với những học sinh là đối tượng đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021, việc nhận hồ sơ và giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời sẽ được thực hiện sau, theo thời gian quy định của Bộ GDĐT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Linh hoạt vì quyền lợi thí sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO