Lionel Messi có phải là ‘kẻ phá hoại’ ở Barcelona?

01/03/2021 11:49

Nhiều quan điểm cho rằng Messi đang là "kẻ phá hoại" của Barcelona. Thế nhưng, thực tế cho rằng, Barcelona sẽ là con số 0 nếu như không có siêu sao người Argentina.

Gần đây, tờ El Mundo đã bất ngờ công bố số tiền khổng lồ mà Barcelona đã trải cho Messi. Theo đó, CLB xứ Catalan đã phải trả cho El Pulga số tiền 555 triệu euro trong vòng 3 năm qua.

Messi đã đặt dấu giày trong cả 11 bàn thắng gần nhất của Barcelona.

Cần nói thêm rằng, nó tới ngay sau khi Barcelona công bố khoản nợ 1,2 tỷ euro (trong đó có 700 triệu euro là khoản nợ ngắn hạn). Vì vậy, thông tin mà tờ El Mundo đăng tải chẳng khác nào hạ bệ uy tín của Messi.

Trong giới truyền thông có một thứ mà người ta gọi là "truyền thông bẩn", tức là dựa vào khía cạnh nào đó để hạ bệ một cá nhân hay tổ chức. Nhưng có một sự thật đằng sau đó. Đó là việc Messi mang về 130 triệu euro đến 200 triệu euro mỗi mùa giải cho Barcelona. Trong 3 năm qua, Barcelona đã thu về 619,2 triệu euro từ nguồn lợi mang tên Messi.

Bên cạnh đó, ngay cả thành phố Barcelona cũng được hưởng lợi. 5-10% số du khách tới thành phố này mỗi năm chỉ để xem Messi thi đấu.

Nhưng bỏ qua vấn đề kinh tế, câu hỏi là với những gì Messi thể hiện trên sân, liệu Barcelona có đáng bỏ ra số tiền như vậy? Câu trả lời là rất xứng đáng.

Cựu danh thủ Joe Cole từng nhận định rằng Messi đã thực sự hết thời để có thể vực dậy Barcelona và đồng thời khuyên Man City hay PSG cần cẩn trọng khi chi ra số tiền lớn để có được cầu thủ này.

Tờ Marca cho rằng những bàn thắng của Messi đang thắp lên hy vọng đua vô địch cho Barcelona.

Nhưng thực tế đang chứng minh, Messi không hết thời như người ta tưởng. Tờ Marca (báo thân Real Madrid) đã bình luận sau khi chứng kiến Messi tỏa sáng rực rỡ trước Sevilla: "Messi đáng trách vì những bàn thắng của anh ta ư? Không! Chính những điều đó đang thắp lên hy vọng đua vô địch La Liga cho Barcelona".

Có thể, bạn sẽ giật mình khi chứng kiến con số này. 11 bàn thắng gần nhất của Barcelona đều in dấu giày của Messi (8 bàn thắng, 3 đường kiến tạo). Trong 5 trận gần nhất của Barcelona (trừ trận gặp PSG), siêu sao người Argentina đều được tờ Whoscored vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Vậy Messi đã hết thời? Đó là nhận định hết sức nực cười. Từ đầu năm 2021 tới nay, không có cầu thủ nào ghi nhiều bàn thắng như Messi. Chân sút của Barcelona đã có 14 bàn thắng (4 đường kiến tạo). Lewandowski là người có thành tích gần nhất khi ghi 14 bàn nhưng chỉ có 3 đường kiến tạo. Con số này của C.Ronaldo chỉ là 10 bàn.

Messi cũng đã vượt qua Luis Suarez để dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga mùa giải này với 19 bàn thắng.

Có một hình ảnh chỉ ra rõ sự bất lực của các cầu thủ khi đối diện với Messi. Đó là khi Joan Jordan của Sevilla tìm mọi cách để túm áo El Pulga nhưng bất thành. Hình ảnh Mbappe khiến Pique "mệt mỏi" bao nhiêu ở trận gặp Barcelona tại Champions League thì nó đã được bê nguyên xi qua hình ảnh Messi trong trận đấu với Sevilla.

Nhưng có điều khác còn tôn giá trị của Messi lên rất nhiều. Đó là sau trận đấu, Joan Jordan đã chủ động tới trò chuyện với Messi. Cả hai cùng nhau cười tươi. Nói vậy để thấy, El Pulga luôn là vậy. Có thể khiến các đối thủ tìm mọi cách chơi xấu trong trận nhưng không ai là không trân quý tài năng.

Ngay cả việc chơi xấu cũng không thể ngăn cản nổi Messi.

Trước đó, ở trận đấu với Elche, thủ môn Edgar Badia đã thực sự "đứng hình" khi Messi tới trao đổi áo đấu. Đó là "vinh dự" với cầu thủ vô danh như Edgar Badia.

Barcelona có thể đi xuống, đó là điều không ai phủ nhận nhưng Messi vẫn là điều gì đó hết sức vĩ đại. Chỉ tiếc rằng, một cánh én không làm nên nổi mùa xuân. Messi có tài giỏi tới mấy cũng không thể cứu vãn nổi cả con tàu đang chìm. Đơn cử như ở trận đấu với Cadiz, mọi nỗ lực của Messi đã bị chôn vùi bởi sai lầm hết sức ngớ ngẩn của Lenglet.

Theo tờ Marca, sự tỏa sáng của Messi có thể là tiền đề để những lãnh đạo mới (CLB sắp tiến hành bầu cử Chủ tịch) có thể quyết tâm hơn giữ chân bằng được cầu thủ này vào mùa Hè tới.

Barcelona chưa sụp đổ. Nhưng khi Messi ra đi, thì đó là câu chuyện sẽ có thật...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lionel Messi có phải là ‘kẻ phá hoại’ ở Barcelona?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO