Liverpool cấm cầu thủ lên tuyển vì Covid-19

07/02/2021 15:35

Do lo ngại các cầu thủ sẽ mắc Covid-19 khi trở về tập trung ĐTQG, CLB Liverpool nhiều khả năng sẽ cấm các trụ cột của đội bóng này trở về làm nhiệm vụ ở loạt trận quốc tế sắp tới.

Hiện tại, tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp. Tại Anh, Chính phủ nước này đã liệt Brazil, Bồ Đào Nha vào danh sách "đỏ" về số người mắc Covid-19. Theo đó, những người đã từng đến Bồ Đào Nha, Brazil muốn vào Anh sẽ phải thực hiện cách ly bắt buộc 10 ngày.

HLV Klopp có ý định ngăn cản các cầu thủ Bồ Đào Nha và Brazil lên tuyển trong đợt tập trung tháng 3/2021. (Ảnh: Getty).

Điều đó đồng nghĩa với việc nếu các tuyển thủ Bồ Đào Nha cũng như Brazil đang đá ở Ngoại hạng Anh sẽ phải cách ly khi trở về CLB và sẽ bỏ lỡ các trận đấu quan trọng trong giai đoạn cuối mùa giải.

Trước tình hình đó, Liverpool đang tính đến phương án ngăn cản những tuyển thủ Bồ Đào Nha cũng như Brazil trong đội hình của họ như Alisson, Firmino hay Diogo Jota trở về làm nhiệm vụ ở loạt trận quốc tế sắp tới.

Trước đây, FIFA quy định các CLB bắt buộc phải "nhả người" khi những ĐTQG lên lệnh triệu tập cầu thủ. Tuy nhiên ở điều kiện dịch Covid-19, FIFA đã cho phép các CLB từ chối lệnh triệu tập từ các ĐTQG nếu những cầu thủ làm nhiệm vụ phải cách ly khi trở về CLB chủ quản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liverpool cấm cầu thủ lên tuyển vì Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO