Liverpool lần đầu tiên vô địch FIFA Club World Cup

Theo Dân trí 22/12/2019 09:28

Bàn thắng của Firmino ở phút 99 của hiệp phụ đã giúp Liverpool lần đầu tiên vô địch FIFA Club World Cup. Đây là trận đấu mà Flamengo đã gây ra rất nhiều khó khăn cho thầy trò Jurgen Klopp, nhưng The Kop đã vượt qua để giành chiến thắng chung cuộc 1-0 sau 120 phút thi đấu.

Liverpool lần đầu tiên vô địch FIFA Club World Cup

Ở FIFA Club World Cup lần này, HLV Jurgen Klopp đặt mục tiêu rất lớn trong việc giành chức vô địch giải đấu khi ông đưa toàn bộ các cầu thủ tốt nhất của mình sang Qatar thi đấu, thậm chí bỏ cả giải đấu truyền thống League Cup. Điều này cũng dễ hiểu khi 2 lần vào chung kết các giải đấu châu lục trước đó, Liverpool đều thất bại.

Điều trùng hợp là các đối thủ đánh bại "Lữ đoàn đỏ" cũng đều là các đại diện của Brazil. (thua 0-3 trước chính Flamengo ở chung kết Inter-Continental Cup 1981 và 0-1 trước Sao Paulo ở FIFA Club World Cup 2005). Chính vì thế, thầy trò Juergen Klopp rất muốn thay đổi lịch sử.

Tại trận chung kết gặp chính đối thủ Flamengo, Liverpool xuất phát với đội hình mạnh nhất của mình, cùng bộ ba tấn công Salah, Firmino và Mane trên hàng công.

Ngay khi trọng tài chính thổi còi bắt đầu trận đấu, tiền đạo Firmino suýt nữa đã mở được tỷ số cho Liverpool nhưng cú sút trong vòng cấm của anh lại đi vọt xà ngang trong gang tấc. 4 phút sau đó, Keita lại tiếp tục dứt điểm đi vọt xà ngang.

Trong những phút đầu còn lúng túng, Flamengo đã tổ chức lại đội hình và triển khai nhiều pha phản công hết sức nguy hiểm nhưng đều không thắng được thủ thành Alisson hoặc bị hàng phòng ngự "hay nhất ở ngoại hạng Anh" hóa giải.

Phút 41, Liverpool thực hiện quả đá phạt bên cánh trái với pha treo bóng vào của Robertson, trước khi Henderson bị Pablo Mari đẩy ngã. Trọng tài lại cho Flamengo phát bóng lên và VAR cũng không can thiệp.

Liverpool lần đầu tiên vô địch FIFA Club World Cup - 1

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn là những pha ăn miếng trả miếng giữa hai bên. Ngay phút đầu tiên của hiệp đấu này Firmino cũng lại có cơ hội đối mặt. Anh đón một đường chuyền vào vòng cấm và tâng bóng vượt qua một hậu vệ Flamengo, nhưng cú sút đập trúng mé trong cột dọc, bóng đi cắt mặt cầu môn trước khi đi hết đường biên ngang.

Bên kia chiến tuyến, Gabriel Barbosa hay còn được gọi với cái tên Gabigol là mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía Flamengo. Chính tiền đạo này có cơ hội mở tỷ số trong hiệp 2 khi tung ra cú sút chìm rất quyết đoán nhưng thủ môn Alisson đã kịp đổ người giải nguy.

Liverpool lần đầu tiên vô địch FIFA Club World Cup - 2

Phút 76, Salah đã đưa được bóng vào lưới Flamengo nhưng anh đã việt vị trước đó. Kịch tính của trận đấu đến vào thời gian bù giờ của hiệp 2 khi Mane thoát xuống đối mặt với thủ môn Alves nhưng bị hậu vệ Rafinha cản phá. Trọng tài đã chỉ tay vào chấm penalty nhưng sau khi tham khảo VAR, ông vua áo đen bẻ còi và không cho Liverpool hưởng bất cứ quả phạt nào.

Liverpool lần đầu tiên vô địch FIFA Club World Cup - 3

Hai đội vì thế phải bước vào 30 phút hiệp phụ để giải quyết thắng thua. Phút 99, Liverpool phản công và một đường chuyền dài của Henderson cho Mane bị một hậu vệ Flamengo cắt hụt. Mane tỉnh táo đưa bóng cho Firmino từ phía sau băng lên hỗ trợ và anh vượt qua một cầu thủ đối phương trước khi sút tung lưới thủ thành Diego Alves.

Liverpool lần đầu tiên vô địch FIFA Club World Cup - 4

Firmino cởi áo ăn mừng bàn thắng giúp Liverpool lần đầu tiên đăng quang ở FIFA Club World Cup.

Những phút còn lại hai đội thi đấu giằng co và Liverpool giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0, qua đó lần đầu vô địch FIFA Club World Cup.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, van Dijk, Robertson, Gomez, Alexander-Arnold, Henderson, Oxlade-Chamberlain (Lallana 75'), Keita (Milner 100'), Salah (Shaqiri 120'), Firmino (Origi 106'), Mane.

Flamengo: Diego Alves, Filipe Luis, Rafinha, Rodrigo Caio, Pablo Mari, Everton Ribeiro (Diego 82'), Willian Arao (Melendez 120'), De Arrascaeta (Vitinho 77'), Gerson (Lincoln 102'), Bruno Henrique, Gabriel Barbosa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liverpool lần đầu tiên vô địch FIFA Club World Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO