Liverpool nối dài mạch bất bại ở Premier League lên 13 trận

Theo Dân trí 24/11/2019 09:09

Chiến thắng 2-1 trên sân của Crystal Palace có chút khó khăn, song Liverpool vẫn tiếp tục nối dài mạch bất bại tại Premier League lên 13 trận và duy trì khoảng cách 8 với đội nhì bảng Leicester.

Liverpool nối dài mạch bất bại ở Premier League lên 13 trận

Firmino tỏa sáng đúng lúc với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho đội đầu bảng.

Liverpool có một trận đấu khó khăn trên sân của Crystal Palace khi họ chỉ chơi tốt trong hiệp hai. Điều quan trọng nhất với Liverpool, họ vẫn hoàn thành được nhiệm vụ giành trọn ba điểm, qua đó nâng tổng số điểm lên thành 37 sau 13 vòng đấu và duy trì khoảng cách 8 điểm với đội xếp thứ hai.

Đoàn quân của Klopp làm khách trên sân của Crystal Palace với việc Mohamed Salah chỉ có mặt ở băng ghế dự bị, cầu thủ người Ai Cập chưa bình phục chấn thương nên HLV Klopp không vội vàng sử dụng anh.

Sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool chơi không tốt, mặc dù chủ động chơi tấn công nhưng họ không thể tiếp cận khung thành đối phương. Thậm chí, đội đầu bảng còn thi đấu kém xa đội chủ nhà xét về cơ hội ghi bàn.

Ở chiều ngược lại, Crystal Palace tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn, rất đáng tiếc các chân sút của đội bóng này lại không biết chắt chiu cơ hội. Gần cuối hiệp một, lưới của Liverpool rung lên sau pha dứt điểm cận thành của Tomkins.

Tuy nhiên, trọng tài dùng VAR từ chối bàn thắng này của đội chủ nhà vì cho rằng Ayew phạm lỗi đẩy sau với với Lovren. Một quyết định không thực sự thuyết phục của các trọng tài. Vì tình huống va chạm với hai cầu thủ trên có vẻ không ảnh hưởng tới bàn thắng.

15 phút nghỉ giải lao giúp các cầu thủ Liverpool lấy lại tinh thần, đội khách nhập cuộc nhanh ngay khi bước vào hiệp hai. Crystal Palace chơi khá lơ ngơ trước một Liverpool thanh thoát hơn hẳn so với hiệp một. Với một đội hình dâng cao, xộc xệch, Crystal Palace phải trả giá ở phút 49 bằng bàn thua.

Liverpool nối dài mạch bất bại ở Premier League lên 13 trận - 1

Mane thể hiện duyên ghi bàn giúp Liverpool khai thông bế tắc.

Mane sút bóng đập người Cahill đập hai cột dọc rồi đi vào lưới. Bàn thắng có phần may mắn cho tiền đạo người Senegal, song anh xứng đáng với may mắn đó khi Crystal Palace liên tục mắc sai lầm. Một phút trước khi ghi bàn, Mane cũng sút bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc khi mà hàng thủ của đội chủ nhà để anh tự do.

Crystal Palace không thể áp đảo đội khách sau bàn thua, các cầu thủ đội chủ nhà liên tục phải sử dụng các pha dứt điểm từ xa để uy hiếp khung thành đối phương. Mãi tới phút 82, Zaha với một tình huống dứt điểm khéo léo ở trung tâm vòng cấm địa mới đem về bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Niềm vui của Crystal Palace ngắn chẳng tày gang, chỉ ba phút sau khi gỡ hòa họ lại bị Liverpool vượt lên dẫn trước. Tranh thủ tình huống lộn xộn sau quả phạt góc, cầu thủ người Brazil sút tung lưới đội chủ nhà từ cự ly chỉ chừng 5m. Lần thứ hai vượt lên dẫn trước, Liverpool đã bảo toàn được tỉ số để giành chiến thắng.

Đội hình thi đấu

CrystalPalace (4-3-3): Guaita 6.5, Ward 6 (Kelly 70, 6), Tomkins 6.5, Cahill 6.5. Van Aanholt 6; Milivojevic 6.5, Kouyate 6 (Schlupp 72, 6), McArthur 6; Townsend 6.5, Zaha 6.5, Ayew 6 (Benteke 76).

Liverpool (4-3-3): Alisson 6; Alexander-Arnold 5, Lovren 6, Van Dijk 6.5, Robertson 7; Fabinho 6.5, Wijnaldum 6.5, Henderson 6 (Milner 79, 6); Oxlade-Chamblerlain 6.5 (Origi 64, 6), Mane 7, Firmino 7 (Gomez 89).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liverpool nối dài mạch bất bại ở Premier League lên 13 trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO