Liverpool vào chung kết FIFA Club World Cup nhờ bàn thắng muộn của Firmino

Theo Dân trí 19/12/2019 08:19

Liverpool đã có một trận đấu khá vất vả trước Monterrey khi bị cầm hòa trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, nhưng Firmino đã nổ súng kịp thời ở những phút bù giờ giúp "Lữ đoàn đỏ" có mặt tại trận chung kết FIFA Club World Cup gặp Flamengo.

Thầy trò HLV Jurgen Klopp bước vào trận bán kết FIFA Club World Cup gặp đối thủ Monterrey với mục tiêu giành chiến thắng không chỉ để tham dự trận chung kết có giá 4 triệu bảng mà còn để gỡ gạc danh dự cho đội trẻ của họ vừa bị loại tại League Cup nước Anh khi bị Aston Villa đánh bại với tỷ số lên đến 5-0.

Những cầu thủ tốt nhất của Liverpool đều đã có mặt tại Qatar, chính vì vậy "Lữ đoàn đỏ" nhanh chóng áp đảo thế trận trước đội bóng được đánh giá yếu hơn đến từ Mexico là Monterrey.

Liverpool vào chung kết FIFA Club World Cup nhờ bàn thắng muộn của Firmino

Alisson bay người hết cỡ để cản phá một pha dứt điểm từ xa của cầu thủ phía Monterrey.

Đúng như dự đoán, Liverpool sớm mở được tỷ số ngay phút 11. Salah chọc khe thông minh cho Naby Keita thoát xuống rồi dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành đối phương.

Liverpool vào chung kết FIFA Club World Cup nhờ bàn thắng muộn của Firmino - 1

Naby Keita mở tỷ số cho Liverpool ở phút 11 của trận đấu.

Tuy nhiên ưu thế dẫn bàn của nhà ĐKVĐ UEFA Champions League chỉ tồn tại được vài phút. Rogelio Funes Mori đã có mặt đúng lúc để đá bồi thành bàn sau khi thủ môn Alisson chặn được cú sút căng của Jesus Gallardo.

Liverpool vào chung kết FIFA Club World Cup nhờ bàn thắng muộn của Firmino - 2

Funes Mori gỡ hòa cho Monterrey chỉ 3 phút sau đó.

Thế trận sau đó trở lại trạng thái cân bằng, mặc dù Liverpool là người kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng họ không tạo thêm được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Monterrey. Trong khi đó, các chân sút của Monterrey cũng không thể chiến thắng trước sự xuất sắc của thủ thành Alisson bên phía Liverpool. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn là đội bóng làm chủ thế trận, liên tục dồn ép các cầu thủ phía Monterrey vào thế chống đỡ. Tuy vậy các chân sút Keita, Milner, Ox-Chamberlain vẫn không thể thắng được thủ thành Marcelo Barovero. Trong khi đó, những pha phản công nhanh của Monterrey cũng không thể xuyên thủng được mảnh lưới của thủ thành người Brazil.

Liverpool vào chung kết FIFA Club World Cup nhờ bàn thắng muộn của Firmino - 3

Firmino có bàn thắng quý giá hơn vàng ở phút bù giờ 91 để giúp Liverpool tiến vào trận chung kết FIFA Club World Cup.

Tưởng như trận đấu phải bước vào hiệp phụ thì tiền đạo vào thay người Firmino đã nổ sung kịp thời ở phút 90+1. Arnold có quả tạt tầm thấp để Firmino dứt điểm cận thành chuẩn xác đem về chiến thắng ngoạn mục cho Liverpool với tỷ số chung cuộc 2-1.

Liverpool vào chung kết FIFA Club World Cup nhờ bàn thắng muộn của Firmino - 4

Như vậy, "Lữ đoàn đỏ" sẽ tiến vào trận chung kết FIFA Club World Cup để gặp đối thủ Flamengo, đội bóng giàu truyền thống của Brazil và đang là nhà ĐKVĐ Nam Mỹ (Copa Libertadores).

*Đội hình thi đấu

Monterrey: Barovero; Medina, Montes (Layun 79’), Sanchez, Vangioni; Rodriguez, Ortiz; Pabon (Meza 82’), Pizarro, Gallardo; Funes Mori.

Liverpool: Alisson; Milner (Trend-Arnold 75’), Gomez, Henderson, Robertson; Lallana, Keita, Oxlade-Chamberlain; Shaqiri (Mane 68’), Salah, Origi (Firmino 85’).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liverpool vào chung kết FIFA Club World Cup nhờ bàn thắng muộn của Firmino

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO