Lở đất kinh hoàng chôn vùi 50 người ở miền Trung Philippines

Theo VOV 21/09/2018 11:12

Số người thiệt mạng trong vụ lở đất tại thành phố Naga, Philippines tiếp tục tăng lên, trong khi vẫn còn nhiều người đang mất tích.

Lở đất kinh hoàng chôn vùi 50 người ở miền Trung Philippines

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm những người mất tích trong vụ lở đất tại thành phố Naga. (Ảnh: AP).

Ngày 21/9, một quan chức địa phương Philippines cho biết, số người thiệt mạng trong vụ lở đất xảy ra sáng sớm 20/9 tại thành phố Naga, tỉnh Cebu, miền Trung Philippines đã tăng lên 22 người, trong khi các lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm những người mất tích.

Theo phát ngôn viên của chính quyền thành phố Naga Garry Cabotaje, tính đến hết ngày 20/9, cùng với hơn 20 người được xác nhận đã thiệt mạng, lực lượng cứu hộ cũng đã giải cứu thành công được 9 nạn nhân khác, đồng thời bày tỏ hy vọng sẽ có thêm nhiều người được cứu sống trong ngày hôm nay.

Trước đó, vào lúc 6 giờ sáng 20/9 (theo giờ địa phương), tại hai ngôi làng Naalad và Tinaan, thuộc thành phố Naga đã xảy ra một vụ lở đất nghiêm trọng, chôn vùi hơn 50 người cùng với hơn 50 ngôi nhà. Theo truyền thông địa phương, khu vực xảy ra lở đất là nơi chính quyền đã đưa ra cảnh báo và yêu cầu người dân sơ tán.

Tuy nhiên, bất chấp cảnh báo của chính quyền, những người dân tại hai ngôi làng này vẫn bám trụ lại cho đến khi xảy ra vụ lở đất thảm khốc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lở đất kinh hoàng chôn vùi 50 người ở miền Trung Philippines

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO