Lộ diện nghi phạm tấn công khủng bố ở London

Theo Dân Trí 23/03/2017 10:40

Một người đàn ông bị cảnh sát tiêu diệt sau khi dùng dao đâm chết một sĩ quan bên ngoài trụ sở Quốc hội Anh ngày 22/3. Nghi phạm được cho là người gốc Á, Dailymail cho biết.

Người đàn ông trong ảnh bị bắn trọng thương và thiệt mạng sau đó
được cho là nghi phạm vụ tấn công khủng bố. (Ảnh: PA).

Dailymail cho biết, trên mạng đã bắt đầu xuất hiện hình ảnh một người đàn ông bị bắn sau khi đâm dao một cảnh sát bên ngoài quốc hội Anh chiều 22/3.

Nguồn tin Dailymail cho biết, nghi phạm có thể là một người đàn ông gốc Á, chừng ngoài 40 tuổi. Một nhân chứng có tên Jayne Wilkinson nói: “Chúng tôi đang chụp ảnh Big Ben thì thấy mọi người chạy hoảng loạn về phía mình. Sau đó một người đàn ông có vẻ như gốc Á chừng 40 tuổi cầm theo một con dao dài khoảng 20cm xuất hiện. Tiếp đến chúng tôi nghe thấy 3 tiếng súng nổ, khi chạy sang đường chúng tôi đã nhìn thấy một người đàn ông nằm sõng soài trên đất đầy máu me”.

Trong khi đó, báo Independent dẫn nguồn thạo tin nói rằng, nghi phạm tấn công khủng bố London hôm qua được cho là Abu Izzadin - kẻ từng ngồi tù vì giúp đỡ và tiếp tay hoạt động khủng bố. Cảnh sát London tin rằng họ biết danh tính của kẻ tấn công nhưng hiện chưa tiết lộ.

Nghi phạm được cho là mang theo 2 con dao dài 20cm và sát hại một sĩ quan
cảnh sát ở bên ngoài trụ sở Quốc hội Anh. (Ảnh: PA).

Tại vị trí nghi phạm nằm sõng soài sau khi bị bắn trọng thương ở ngực, người ta nhìn thấy hai đồ vật được cho là con dao gây án.

Người đàn ông hấp hối được đưa lên cáng và chuyển lên xe cấp cứu này được cho là nghi phạm trong hai vụ tấn công liên tiếp trên cầu Westminster và bên ngoài trụ sở quốc hội Anh chiều qua. Nghi phạm được cho là đã thiệt mạng sau đó, và là 1 trong 5 người thiệt mạng trong hai vụ tấn công trên.

Chiếc xe gây án có thể được nghi phạm thuê tại Birmingham trước đó. (Ảnh: Twitter).

Nghi phạm đã lái một chiếc xe SUV Hyundai 4x4 lao vào những người đi bộ trên cầu Westminster trước khi tiếp tục lao xe vào hàng rào bên ngoài quốc hội Anh gần đó và dùng dao đâm một sĩ quan cảnh sát. Chiếc xe gây án được nghi phạm thuê ở Birmingham trước đó.

Mark Rowley, quan chức thuộc lực lượng chống khủng bố của thành phố London, cho biết, có vẻ như chỉ có một kẻ tấn công duy nhất trong vụ việc ngày 22/3. Tuy vậy, cảnh sát tiếp tục siết chặt an ninh trên toàn thành phố đề phòng có thêm những nghi phạm khác vẫn đang lẩn trốn.

Vụ tấn công bắt đầu từ cầu Westminster khi một chiếc ô tô lao vào những người đi bộ trên vỉa hè. Chiếc xe này tiếp tục lao vào hàng rào bên ngoài quốc hội Anh trước khi lái xe nhảy ra và dùng dao đâm khiến một sĩ quan cảnh sát tử vong. Tổng cộng có 5 người thiệt mạng và 40 người bị thương trong hai vụ tấn công liên tiếp, trong đó có một số du khách Hàn Quốc và Romania.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lộ diện nghi phạm tấn công khủng bố ở London

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO